Hải Phòng tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ bảy, 23/05/2020 09:14
(ĐCSVN) - Ngay từ đầu năm 2020, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hải Phòng và sự vào cuộc của các sở, ngành, địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) những tháng đầu năm, trên địa bàn TP nhìn chung được duy trì ổn định với những kết quả đáng khích lệ.

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, Ban ATGT TP Hải Phòng đã nỗ lực triển khai thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Theo đó, Ban ATGT Thành phố đã xây dựng các TVC và file phát thanh tuyên truyền “Cảnh báo tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2020”“Đã uống rượu, bia – Không lái xe” phát thanh trên Đài phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, hệ thống loa phát thanh phường, xã trên địa bàn Thành phố, góp phần nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị cũng được Ban ATGT TP Hải Phòng chú trọng thực hiện. Lòng đường, vỉa hè, hệ thống báo hiệu giao thông khu vực nội thành được nâng cấp, cải tạo; công tác đảm bảo trật tự đường hè được các ngành, địa phương quan tâm, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo đường thông hè thoáng. Đặc biệt, các tuyến đường khu vực trung tâm Thành phố cơ bản được sắp xếp gọn gàng và được các lực lượng quản lý đô thị duy trì kiểm tra, nhắc nhở; việc cải tạo, mở rộng các nút giao thông một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm Thành phố đã hạn chế thấp nhất xung đột giao thông;…

 Ảnh minh họa

Thông qua việc thực hiện hiệu quả các giải pháp, không chỉ giúp diện mạo mỹ quan đô thị Thành phố ngày càng khởi sắc, mà còn giúp người dân tham gia giao thông đi lại được thuận lợi, an toàn; góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, không xảy ra ùn tắc kéo dài trên địa bàn Thành phố. 

Để công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2020 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao, Ban ATGT TP Hải Phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách về an toàn giao thông, trong đó tập trung tuyên truyền về Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ để tạo chuyển biến mạnh mẽ. Cùng với đó, đẩy mạnh xây dựng và nhanh chóng đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông; tăng cường vận tải hành khách công cộng, nâng cao chất lượng phục vụ. Đồng thời, tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT và ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý, điều hành tổ chức quản lý giao thông./.

Tin, ảnh: Phan Cầm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực