Tổ chức “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”

Thứ hai, 01/07/2019 22:36
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, triển khai các hoạt động chăm lo phúc lợi và lợi ích cho đoàn viên và người lao động, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 11/2019, vào mỗi cuối tuần, công nhân lao động (CNLĐ) tại khu công nghiệp thuộc 20 tỉnh, thành trên cả nước sẽ có cơ hội tham gia “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức.

CNLĐ sắm đồ với giá ưu đãi tại một phiên chợ công nhân - Ảnh: Minh Châu

Mở đầu chuỗi hoạt động, “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” sẽ được tổ chức tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội), dự kiến diễn ra vào ngày 13-14/7.

Trong mỗi chương trình, CNLĐ sẽ được thụ hưởng các lợi ích như: mua hàng giảm giá tại 70-100 gian hàng; được tư vấn pháp luật, tư vấn và khám sức khỏe, nhận thuốc bổ miễn phí. Những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; công nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động công đoàn sẽ được nhận quà từ tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ - đối tác của Tổng Liên đoàn…

Đồng hành với tổ chức Công đoàn, NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc cùng nhiều nghệ sỹ tên tuổi sẽ có nhiều tiểu phẩm, tiết mục nghệ thuật đặc sắc  phục vụ CNLĐ. Trong khuôn khổ chương trình, CNLĐ có cơ hội tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, đố vui có thưởng…

Theo Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” do Tổng LĐLĐVN phối hợp với các đối tác tổ chức nhằm khơi dậy, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn cũng như toàn xã hội chung tay chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động.

Chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động nhất là đối với công nhân ở khu công nghiệp, khu chế xuất; từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao đời sống, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động luôn được Tổng LĐLĐVN quán triệt là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp Công đoàn./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực