Giao thông công cộng tại Singapore: Hiệu quả nhất thế giới

Thứ năm, 21/07/2011 10:12

Singapore có nhiều loại phương tiện giao thông công cộng, trong đó hai phương tiện phổ biến nhất là xe buýt và tàu điện ngầm. Người đi xe buýt trả tiền mua vé cho từng chặng, ngoại trừ trường hợp họ có thẻ từ tự động Ezlink. Thẻ này cho phép họ sử dụng dịch vụ xe buýt giá rẻ trong một thời gian dài.

Chính quyền Singapore thiết lập các “khu vực giao thông hạn chế” nhằm ngăn chặn các phương tiện giao thông chở dưới 4 hành khách trong các giờ cao điểm, ngoại trừ trường hợp có giấy phép đặc biệt.

“Quốc đảo sư tử” là một trong số ít nước áp thuế nhập khẩu cao nhằm hạn chế nhu cầu mua ôtô của người dân. Với kế hoạch tăng 20% dân số, Singapore đang tìm giải pháp mở rộng hệ thống giao thông để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Taxi có mặt mọi lúc mọi nơi, phần lớn đều có giá tiêu chuẩn là 2,40 đôla Singapore cho 1 km đầu tiên. Bạn phải trả thêm phụ phí cho các trường hợp lưu thông vào giờ cao điểm, sau nửa đêm.

Singapore áp dụng hệ thống thu phí giao thông điện tử (ERP), với các mức phí khác nhau phụ thuộc vào địa điểm và thời gian. Một thiết bị gọi là IU được lắp trên xe ôtô, ở góc dưới bên phải kính chắn gió trước, để lái xe đưa thẻ CashCard hoặc EZ-Link vào đó trả phí giao thông tự động.

Trung tâm Hệ thống giao thông thông minh Singapore (ITSC) chịu trách nhiệm quản lý từ xa hệ thống giao thông của Singapore, hoạt động 24/7 với một đội gồm ít nhất 7 người.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực