Malaysia sử dụng camera HD giám sát giao thông

Thứ năm, 22/09/2011 10:25

Những người lái xe vi phạm quy định về giao thông tại Malaysia giờ đây khó có thể chối lỗi vì cảnh sát nước này đã sử dụng máy ghi hình độ nét cao (HD) chụp lại các vi phạm này.

Phó cục trưởng Cảnh sát giao thông liên bang Malaysia Mohd Fuad Abd Latiff cho biết cảnh sát nước này đã có năm máy ghi hình LTI20-20 TruCAM do Mỹ sản xuất có thể chụp các hình ảnh sắc nét và cho thấy rõ ràng biển đăng ký của chiếc xe.

LTI 20-20 TruCAM, với giá khoảng 6.000 USD/chiếc, có khả năng ghi lại ảnh các xe vượt quá tốc độ với độ phân giải cao từ khoảng cách tối đa 1,2km và có thể ghi được những xe chạy nhanh đến 320km/giờ.

Ông Mohd Fuad cho biết nếu chụp từ góc ngồi của tài xế, ngay cả lái xe và hành khách trong xe có thể được nhìn thấy rõ ràng. Ông cũng cho biết trung bình mỗi ngày có 2.375 tài xế tại Malaysia bị ghi hình lái xe vượt quá tốc độ cho phép.

Giấy phạt sẽ được gửi cho chủ sở hữu của chiếc xe trong thời hạn bảy ngày, kèm theo hình ảnh đã chụp như là bằng chứng.

Với các máy ghi hình HD mới, một chuỗi đầy đủ bằng chứng video được ghi lại cùng với một hình ảnh có độ phân giải cao để xác định chiếc xe vi phạm và mẫu xe, biển kiểm soát và đặc điểm khuôn mặt của người lái xe. Điều này đã làm giảm sự tranh cãi, chối tội của người vi phạm.

Ngoài năm máy ghi hình HD nói trên, cảnh sát giao thông Malaysia cũng có 36 máy bắn tốc độ bằng laser khác và đang trong quá trình mua thêm 25 máy ghi hình HD.

Ông Mohd Fuad cho biết thêm rằng cảnh sát dự định bỏ dần các máy bắn tốc độ bằng laser hiện tại và trong tương lai, nếu có máy bắn tốc độ khác có thể chứng minh hiệu quả tốt hơn thì họ sẽ trang bị.

Bên cạnh lực lượng cảnh sát giao thông, bộ phận thực thi luật của các Cục Giao thông đường bộ Malaysia (JPJ) cũng luôn theo dõi trên đường và chụp lại những vi phạm giao thông trên các máy ghi hình độ phân giải cao, với ít nhất hai máy ghi hình kỹ thuật số ở mỗi bang.

Ngoài ra, JPJ cũng nhận được các bức ảnh do quần chúng cung cấp về những vi phạm của các lái xe mà họ chụp được, chẳng hạn như sử dụng các làn đường khẩn cấp, vượt đèn đỏ...

Từ ngày 14/8 đến ngày 7/9, các máy ghi hình của JPJ đã chụp được 2.970 trường hợp lái xe vi phạm. Trong sáu tháng đầu năm, JPJ cũng nhận được 406 bức ảnh do quần chúng cung cấp về các vi phạm giao thông mà họ chụp được./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực