Chân dung 100 nữ nhà báo qua góc nhìn hội hoạ

Thứ hai, 20/06/2022 14:59
(ĐCSVN) - Sáng 20/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) diễn ra Lễ tiếp nhận tranh chân dung và giao lưu chủ đề “Những nhà báo nữ tôi quen”. Sự kiện do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nhà báo Huỳnh Nhân Dũng tổ chức. Đây là hoạt động chào mừng 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Tại buổi lễ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã trang trọng tiếp nhận 100 bức tranh chân dung vẽ về các nhà báo nữ Việt Nam do nhà báo Huỳnh Dũng Nhân thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19. Những bức tranh lưu lại chân dung của mỗi cá nhân, cũng là kỷ niệm của tác giả với đồng nghiệp trong nghề Báo.

 Lễ tiếp nhận tác phẩm với sự tham dự của các đồng chí đại biểu tới dự Lễ và lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh: Với sứ mệnh của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi trân quý mối lương duyên được gặp gỡ với nhà báo Huỳnh Dũng Nhân - người đã có 40 năm hoạt động báo chí và xúc động được anh trao tặng bộ sưu tập tranh chân dung nữ nhà báo do anh thực hiện. Sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, có sự đóng góp không nhỏ của những nữ nhà báo Việt Nam. Những bức tranh về các nữ nhà báo sẽ trở thành những hiện vật quý, góp phần làm dày thêm khối tư liệu của Bảo tàng.

 Bà Nguyễn Thị Tuyết, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại Lễ tiếp nhận.

Đây cũng là hướng đi mới, góp phần cho sự thành công của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong việc thu hút những trái tim yêu văn hóa, dành tặng những di sản văn hóa mang hơi thở cuộc sống cho Bảo tàng. Chúng tôi tin tưởng, trong thời gian tới, Bảo tàng vẫn tiếp tục là nơi gửi gắm niềm tin để tiếp nhận những hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa và xã hội.

Một số tác phẩm hội họa về chân dung các nữ nhà báo tại buổi Lễ:

 Qua các tác phẩm hội hoạ công chúng có dịp gỡ những nhà báo thân quen của làng báo Việt Nam.
 Chân dung một số nữ nhà báo giới thiệu tại Lễ tiếp nhận.
 
 
 
 
 Mỗi hiện vật dừng chân tại đây kể những câu chuyện thú vị và mang tới góc nhìn đa chiều về nhiều vấn đề đương đại trong cuộc sống.
Trong khuôn khổ của sự kiện còn diễn ra chương trình giao lưu với chủ nhân hiện vật và những nhà báo nữ góp mặt trong số các bức tranh của ông. Công chúng sẽ được lắng nghe và trực tiếp đặt câu hỏi với tác giả về bộ sưu tập của Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, cũng như những câu chuyện thú vị, xúc cảm  đằng sau chuyện đời, chuyện nghề của các nhà báo nữ. 
 Đại diện Ban tổ chức lưu niệm với tác giả
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực