Chủ tịch nước dự Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc

Thứ bảy, 24/02/2024 16:48
(ĐCSVN) - Sáng 24/2, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và chung vui cùng cùng đồng bào các dân tộc trong Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc Xuân Giáp Thìn 2024.
Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, một số địa phương và đông đảo người dân của 28 cộng đồng dân tộc 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền trên cả nước.
 Đồng bào các dân tộc chào đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới dự Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc Xuân Giáp Thìn 2024.
 Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới các đại biểu, đồng bào dự Ngày hội và toàn thể đồng bào 54 dân tộc anh em những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp.
 
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho đại diện đồng bào các dân tộc và Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Đồng bào các dân tộc trân trọng tặng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng những sản phẩm văn hóa đặc sắc của dân tộc mình.
 .
 Một số tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trồng cây đầu xuân mới tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 .
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Lễ hội trỉa lúa của đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều. 
 Thăm làng dân tộc Thái, Chủ tịch nước tham dự vòng xòe mùa xuân của đồng bào dân tộc Thái và các dân tộc phía Bắc. 
  Múa xòe là vũ điệu của tình đoàn kết các dân tộc Tây Bắc, thể hiện tình yêu cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa người Thái. Mỗi dịp lễ, Tết hay trong ngày vui của dòng họ, gia đình, của bản làng… vòng xòe thường được tổ chức như một nghi lễ dân gian để đón mừng. 
Màn múa xòe trong Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc.
 Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc là hoạt động thường niên, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số ban, ngành Trung ương và địa phương tổ chức, nhằm mang đến không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường mối quan hệ giao lưu, gắn bó giữa 54 dân tộc anh em trong dịp đầu xuân mới.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực