Hà Nội: Cận cảnh 2 hầm chui hiện đại trước giờ thông xe
Thứ tư, 06/01/2016 21:10 (GMT+7)
(ĐCSVN) – Trong những ngày qua, các hạng mục tại 2 hầm chui nút giao Thanh Xuân và nút giao Trung Hòa đang được các công nhân gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị cho việc thông xe dự kiến vào ngày 8/1 sắp tới.
Hầm chui Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) nằm tại ngã tư
Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Đây được xem là nút giao thông cực
kỳ quan trọng bởi là cửa ngõ đón 2 hướng giao thông chính
từ ngoại thành đi vào trung tâm thành phố.
Khi hầm chui chính thức đưa vào sử dụng, đây sẽ là nút giao thông
4 tầng duy nhất hiện nay của Hà Nội.
Dự án khởi công từ tháng 6/2014 với chiều dài 980 m, phần hầm chìm có chiều cao là 4,75m.
Dự án có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.
Theo thiết kế, hầm chui có 2 làn xe mỗi chiều, mỗi làn rộng 3,5m.
Đây là tầng dưới cùng của nút giao 4 tầng đầu tiên của Hà Nội.
Đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục quan trọng như hệ thống thoát nước,
ánh sáng đã hoàn tất trước ngày thông xe.
Ngoài ra, một số hạng mục khác như rào chắn, thảm cỏ, đường dẫn ...
cũng đang được gấp rút hoàn thành.
Khi hầm chui Thanh Xuân vào hoạt động, người đi bộ và xe đạp
sẽ không được phép lưu thông xuống hầm.
Việc đưa hầm chui Thanh Xuân vào hoạt động được kỳ vọng sẽ làm giảm đáng kể
tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm của nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến vào giờ cao điểm.
Tại nút giao Trung Hoà (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) một hầm chui cũng đã
được xây dựng và dự kiến sẽ thông xe vào 8/1 tới đây.
Hầm được khởi công vào đầu năm 2015, với chiều dài gần 700 m, nối Đại lộ Thăng Long
với đường Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.
Hầm chui được thiết kế 3 làn xe cơ giới, rộng 3,5 mét /1 làn.
Hệ thống rào chắn đã được lắp đặt xong.
Khi đưa vào sử dụng, nút giao này sẽ giúp cho các phương tiện từ nội đô ra
đại lộ Thăng Long và ngược lại được thuận lợi, góp phần làm giảm ách
tắc giao thông tại ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng.
Kim Sơn