Hà Nội: Một số khu vực hàng, quán bắt đầu mở cửa trở lại

Thứ năm, 16/09/2021 18:46
(ĐCSVN) – Bắt đầu từ 12 giờ trưa nay (16/9), UBND TP Hà Nội cho phép các quận, huyện, thị xã không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh. Theo ghi nhận của phóng viên các hàng quán đều vui mừng mở cửa trở lại.
1 cửa hàng sửa chữa xe máy trên phố Hồ Tùng Mậu mở lại dịch vụ sửa chữa, thay dầu xe cho khách. Theo ghi nhận có rất nhiều xe máy được mang tới chờ được kiểm tra, xử lý. 
 Ghi nhận tại 1 cửa hàng điện thoại, phụ kiện, sửa chữa điện thoại trên phố Cầu Giấy cũng cho thấy nhiều khách hàng lập tức tới ngay khi cửa hàng mở cửa trở lại.
 Tấp nập nhất vẫn là các cửa hàng bán đồ ăn mang về, nhiều người xếp chờ mua tại 1 hàng bún Huế trên đường Phạm Văn Đồng khoảng giờ trưa nay (16/9).

 

Anh Trung Hiếu sinh sống tại Q.Cầu Giấy tới mua bún mang về cho biết: Tôi rất vui, háo hức được đi mua lại đồ ăn ngoài quán vì lâu lắm rồi mới được ăn lại những món mà ở nhà khó có thể tự nấu nướng. 
 Ngay từ sáng sớm chị Hoa chủ cửa hàng phở cùng nhân viên háo hức lau chùi lại quán để sẵn sàng thời điểm được mở cửa hàng trở lại.
Anh Hùng - chủ quán cơm rang trên đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy) cho biết: Tôi cảm thấy vui mừng vô  cùng khi chúng tôi lại được làm việc trở lại.
 

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 6/9 đến nay, có 19 quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hoà, Tây Hồ.

 

Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với nhân viên, thực hiện 5K.

Cũng như quét mã QR Code bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp. Chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. 

 

 

 

 

 

 


Nhóm phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực