Hoa lê rừng xuống phố

Thứ sáu, 19/02/2021 22:43
(ĐCSVN) - Với vẻ đẹp thuần khiết, cùng sắc trắng tinh khôi, những năm gần đây, hoa lê được nhiều người Thủ đô săn lùng trang trí trong nhà với mong muốn một năm mới ấm áp, tươi mới.

Khi những cành đào, quất đã bắt đầu tàn thì những cành hoa lê với sắc màu trắng muốt lại nở rộ.  Những cành hoa lê có độ tuổi lên tới vài chục năm, rêu mốc, cằn cỗi nhưng lại có sức hấp dẫn kì lạ với người Thủ đô.

Theo các tiểu thương bán hoa lê tại khu vực đường Lạc Long Quân, hoa lê trắng chủ yếu được nhập từ Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn. Mỗi cành hoa lê có một giá khác nhau, dao động từ 100.000 đồng đến 7-8 triệu đồng/cành, tùy theo hoa và thế của cành. Cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, nụ chi chít thì giá càng cao. 

Hoa lê thường nở vào mùa xuân sau dịp Tết Nguyên đán, hoa có màu trắng tinh khôi. 
 Những chùm hoa lê trắng muốt khoe sắc.
Không giống hoa đào hay mai, hoa lê rất bền, chơi được lâu, có thể nở trong khoảng từ 10-20 ngày mới phai tàn.
 Người dân Thủ đô đang chọn những cành lê ưng ý nhất về chơi sau Tết nguyên Đán.
Theo các tiểu thương dọc đường Lạc Long Quân, những cành lê cành sần sùi, nhiều nụ, giá càng cao. Năm nay, giá lê dao động từ 100.000 đồng đến 7-8 triệu đồng/cành. 
 Cành lê này được tiểu thương bán với giá 2 triệu đồng.
Đối với những cành lê quá to, hoa đã nở, tiểu thương cưa cành theo yêu cầu của khách. Những cành nhỏ được bán với giá từ 100.000 - 500.000 đ/cành. 
 Người dân thích thú ghi lại những hình ảnh đẹp của hoa lê.
  
 
Những cành lê được bán nhiều sau dịp Tết nguyên đán. Đây cũng là thú chơi được người dân Hà Nội duy trì trong vài năm trở lại đây.
Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực