Hoa Tết khoe sắc sớm trên phố phường Hà Nội

Thứ năm, 28/01/2021 15:22
(ĐCSVN) - Còn khoảng nửa tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng trên nhiều tuyến đường Hà Nội các loại hoa, cây cảnh như: đào, mai, bưởi, lan hồ điệp… đã được bày bán với số lượng lớn phục vụ người mua chơi Tết. Nhiều cây cảnh có giá dao động từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng.
 Đào cổ bày bán trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) phục vụ người mua về chơi dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 Theo khảo sát, mỗi gốc đào ở khu vực này có độ tuổi từ 3 đến trên 10 năm tuổi.
 Anh Lê Văn Tú, chủ vườn đào ở Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết: “Trong nghề làm đào, trồng đào cổ rất khó, chúng tôi mất nhiều năm chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ. Mỗi chậu đào cổ ở vườn giá dao động từ 3 triệu đến 50 triệu đồng, tùy theo thế, dáng và độ tuổi cây”.
 Theo anh Nguyễn Ái, một chủ vườn đào khác, năm nay nhuận tháng, hoa đào nở to và màu sắc đẹp hơn năm ngoái.
 Cùng với đào, các chậu quất đủ kích cỡ được bày bán rất nhiều. Theo người mua, mỗi cây quất đẹp có mức giá khoảng 700 ngàn đồng.
 Bên cạnh đào, quất, các chậu hoa địa lan với đủ kích cỡ đang được bày bán tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ). Loại lan hồ điệp được chăm sóc cẩn thận có thể khoe sắc đến hết tháng Hai âm lịch nên được nhiều khách hàng lựa chọn.
Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, chủ một gian hàng tại chợ hoa cho biết: “Giá bán lẻ lan hồ điệp năm nay không thay đổi nhiều so với năm ngoái, khoảng 250.000 đồng/cành. Lan hồ điệp mang vẻ đẹp sang trọng, thuần khiết, được nhiều gia đình ưa chuộng vào dịp Tết”. 
 Không chỉ đào, quất, lan, mà bưởi cảnh cũng được bày bán sớm trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, đây cũng là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn vào dịp Tết. Giá mỗi chậu bưởi cảnh dao động từ 5 triệu đến hơn 15 triệu đồng, tùy theo độ tuổi gốc và số lượng quả trên cây.
Anh Nguyễn Văn Tuân (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, vào thời gian trước Tết gần một tháng tôi lại đi sắm cây cảnh Tết, hoặc tới làng hoa đặt cây cảnh về chơi Tết. Dạo quanh thị trường tôi thấy bưởi cảnh năm nay có nhiều chậu đẹp hơn so với năm ngoái”. 
Hoa tươi bày bán phục vụ Tết Nguyên đán trên đường Âu Cơ, Hà Nội. 
Tết sớm rộn rã tại chợ hoa Tây Hồ
 Những ngày cuối năm, chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) nhộn nhịp, hoa đào tập trung về đây với số lượng lớn. Người mua kẻ bán, ai nấy đều hối hả trong vụ hoa Tết cổ truyền.
N.Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực