Khai mạc sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc” lần thứ 2

Thứ bảy, 22/10/2022 08:58
(ĐCSVN) - Tối ngày 21/10, UBND tỉnh Sơn La khai mạc sự kiện du lịch Sắc màu Sơn La – Tây Bắc lần thứ 2, năm 2022, tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự sự kiện nhấn nút khai mạc Chương trình.

Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ 2 năm 2022 được diễn ra từ ngày 21 đến 23/10 tại Khu vực không gian sân Nhà Bát Giác, vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội. Sự kiện nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về tài nguyên, lợi thế phát triển du lịch, bản sắc văn hóa các dân tộc và nông sản an toàn tỉnh Sơn La đến với nhân dân và du khách tại Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển du lịch nông nghiệp của tỉnh Sơn La có dịp kết nối với các nhà đầu tư, các công ty lữ hành để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sự khác biệt của các sản phẩm du lịch, các khu, điểm, bản du lịch, nhà hàng, khách sạn Sơn La với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, các tỉnh, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước với tỉnh Sơn La, đặc biệt là Khu du lịch quốc gia Mộc Châu và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La.

leftcenterrightdel
 Bà Tráng Thị Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La khai mạc Chương trình.

Bà Tráng Thị Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La cho biết: Với vị trí địa lý tương đối thuận lợi, cùng nhiều tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên tự nhiên, nhân văn để phát triển nhiều loại hình du lịch phong phú, đa dạng. Sơn La được biết đến với nhiều khu, điểm du lịch hấp dẫn như: Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, khu du lịch vùng lòng hồ Sông Đà đã và đang hình thành hình ảnh điểm đến, có sức hấp dẫn cao với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, năm 2014 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu năm 2022, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vinh dự được vinh danh là Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á và châu Đại dương.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La khóa XV (2020-2025) xác định phát triển du lịch là một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xây dựng Đề án phát triển Du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trước yêu cầu đòi hỏi phát triển du lịch Sơn La trong những năm tới, với mục tiêu phấn đấu đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập quốc tế.

Một trong các chương trình, nội dung hoạt động nhằm tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh Sơn La nói riêng, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng nói chung, sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ II, năm 2022 là một trong những hoạt động quan trọng. Đây cũng là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch Sơn La - Tây Bắc với cả nước và quốc tế. Sự kiện cũng nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La và Tây Bắc; góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La và Thành phố Hà Nội”, bà Tráng Thị Xuân chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Tại sự kiện Ban tổ chức trao bằng khen tới các đại diện đơn vị, cá nhân có thành tích với Chương trình.
leftcenterrightdel
 Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ 2 nhận được sự quan tâm của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Thành phố Hà Nội, các bộ, ngành và đông đảo người dân Thủ đô.
leftcenterrightdel
 Trong buổi khai mạc các đại biểu và du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa giới thiệu sinh động về hình ảnh vùng đất và con người Sơn La thân thiện, mến khách.
leftcenterrightdel
Các tiết mục văn nghệ mang tới buổi khai mạc một không gian văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc cộng đồng các dân tộc ở tỉnh Sơn La. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trong khuôn khổ hoạt động du khách có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động quảng bá du lịch, giới thiệu văn hóa các vùng miền điểm đến, trưng bày ảnh đẹp du lịch Sơn La; trải nghiệm hoạt động văn hóa cộng đồng các dân tộc tỉnh Sơn La…
leftcenterrightdel
Các hoạt động nghệ thuật cộng đồng diễn ra sôi nổi tại hội chợ.
leftcenterrightdel
 Các đồng chí đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu đặc sản, các sản phẩm du lịch của tỉnh Hưng Yên tham dự sự kiện.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu thăm quan gian trưng bày sản phẩm nông, thổ sản của Sở Văn hóa thể thao tỉnh Hà Giang.
leftcenterrightdel
Sự kiện có 50 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa, các sản vật địa phương, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La và các tỉnh Tây Bắc. 
leftcenterrightdel
 Bên cạnh các hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc, Chương trình tổ chức các hoạt động điểm nhấn như Hội nghị Liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới Hà Nội - Sơn La; khảo sát sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hà Nội…

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực