Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng tại Lễ hội Sen Hà Nội

Thứ bảy, 13/07/2024 19:17
(ĐCSVN) - Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở NN&PTNT Hà Nội, UBND quận Tây Hồ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp tổ chức, khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
 Lễ hội Sen Hà Nội 2024 nhận được sự quan tâm đông đảo của các vị đại biểu trung ương và Thành phố Hà Nội.
 Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 được khai mạc với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của sen Hà Nội trong phát triển kinh tế - xã hội.

 

 Với chủ đề 'Chuyện của Sen', vở diễn bán thực cảnh dưới nước là chương trình điểm nhấn khai mạc Lễ hội.

Chương trình nghệ thuật gồm 4 chương diễn, tương ứng với 4 bối cảnh lịch sử cũng như giai đoạn vòng đời của một bông hoa sen cũng như một con người.
 Đó là câu chuyện về sự sống của loài sen được kết tụ tinh hoa của đất trời, từ lúc ươm mầm, lớn lên, kết nụ, nở hoa… từ đó chuyển tải câu chuyện về cuộc sống của người dân Việt từ xưa đến nay.
Chương trình sử dụng nhiều bài hát quen thuộc đan xen cùng những tác phẩm mới, như: “Phố cổ”, “Quê hương Việt Nam tôi”… 

 

Các màn biểu diễn nghệ thuật ánh sáng kết hợp trình diễn thực cảnh được nhìn nhận là hoạt động nghệ thuật có lối trình diễn mới lạ, mang lại ấn tượng với khán giả tham dự Chương trình.
 Màn biểu diễn của câu lạc bộ người cao tuổi.
 Trong không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về sen với điểm nhấn là bức tranh kính chân dung Bác Hồ được ghép từ gần 2.000 bức ảnh về sen của các vùng miền và Bức tranh "Thăng Long Huyền Diệu Hoa" được tạo tác từ 10.000 bông sen quan âm.

 

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 kéo dài tới ngày 16/7 với nhiều nội dung hoạt động đặc sắc khác như: Hội thảo bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam; khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc Triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen, triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 với 100 gian hàng trưng bày quảng bá, giới thiệu trên 1.000 sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền.

 

 

 

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực