“Màu hoa đỏ” - khúc tráng ca hào hùng về một "thời hoa lửa"

Thứ tư, 07/08/2024 09:17
(ĐCSVN) – Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 17, năm 2024 tái hiện những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt, những câu chuyện xúc động ở tiền tuyến và hậu phương, những cảm xúc sâu lắng về sự hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất đất nước.

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, tối ngày 6/8, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về truyền thống yêu nước, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh… đã có công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, vì độc lập, tự do của dân tộc ta.

“Màu hoa đỏ” là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua 17 lần tổ chức, Chương trình đã tạo được sức lan toả sâu rộng trong xã hội, trở thành một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa, gắn liền với các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ hằng năm. Nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã dành nhiều tình cảm, tự nguyện ủng hộ tinh thần, vật chất, phối hợp với Ban Tổ chức tham gia các đoàn thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, hàng trăm căn nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trong cả nước. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất đất nước.

Các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại biểu các bộ, ngành Trung ương, địa phương và khán giả Thủ đô tham dự Chương trình.
 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, gia đình chính sách.
 Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Công Dũng - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng hoa và biểu trưng cho các đơn vị đồng hành với Chương trình.
 Chương trình nghệ thuật là khúc tráng ca hào hùng tái hiện một “thời hoa lửa” của thế hệ những người con đất Việt đã chiến đấu, hy sinh, không tiếc máu xương, hy sinh tuổi thanh xuân để đất nước được yên bình, tươi đẹp như ngày hôm nay.
“Màu hoa đỏ” có sự góp mặt của các nghệ sỹ: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Hương Giang, Viết Danh,  MuaDo, Lê Nhung (Á quân Sao mai 2017), Lê Nhung (Á quân Sao mai 2017),… cùng ca sĩ Nhà hát ca múa nhạc Quân đội và Vũ đoàn PL. 
 Trong đêm nghệ thuật, khán giả được hòa mình với những ca khúc sâu lắng, đi cùng năm tháng như: "Giải phóng Điện Biên", “Tiến về Hà Nội”, "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó", “Đường chúng ta đi”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Đón anh về”, “Nỗi lòng người mẹ lính”, “Màu hoa đỏ”, “Bài ca không quên”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi dậy cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: “Cờ Đảng soi vững bước ta đi”, “Hát về anh”, “Hát mãi khúc quân hành”, “Giấc mơ Việt Nam”…
 Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật, khán giả được xem những thước phim tư liệu, hình ảnh về các hoạt động tri ân của Ban Tổ chức đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 17 năm qua của chương trình "Màu hoa đỏ"
 Những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử dựng nước và giữ nước, với tình yêu nước luôn hiện hữu, rực cháy trong mỗi tâm hồn người con đất Việt.
 
 
 
 
 
 Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 khép lại đã để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả, qua đó nhắc nhở mỗi chúng ta về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm trong lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.
Trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 25 căn nhà tình nghĩa, 300 sổ tiết kiệm, quà tình nghĩa tại các địa phương trên cả nước như: Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Bình, Ninh Bình, Long An, Tiền Giang…
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực