Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Thứ năm, 20/07/2023 22:58
(ĐCSVN) - Ngày 19/7, Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, an toàn, bảo vệ toà nhà thông minh tại Việt Nam năm 2023 khai mạc tại Hà Nội.

Triển lãm do Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an phối hợp với Công ty cổ phần hội chợ Triển lãm và quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và Công ty Messe Frankfurt thuộc Tập đoàn Messe Frankfurt (CH Liên Bang Đức) tổ chức.

Dự lễ khai mạc có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; bà Regina Tsai, Tổng Giám đốc Messe Franfurt (Hong Kong) Limited tại Đài Loan – Trung Quốc; ông Nguyễn Văn Ngân, Tổng Giám đốc Công ty Vietfair. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Công an một số đơn vị, địa phương, các bộ, ban, ngành Trung ương và TP  Hà Nội cùng các cơ quan quốc tế.

 Theo đánh giá của Thứ trưởng Nguyễn Văn Long, triển lãm là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn, là cơ hội cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thị trường. Đồng thời tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực an ninh, an toàn, PCCC tiếp cận với các công nghệ, giải pháp, sản phẩm tiên tiến, hiện đại và các đối tác tiềm năng trong nghiên cứu, ứng dụng, phát triển sản xuất, kinh doanh phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo vệ an toàn, tính mạng, sức khỏe, tài sản và sự bình yên, hạnh phúc cho người dân. 
 Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu tại Chương trình.

Tại triển lãm, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, triển lãm giúp thiết lập quan hệ mới, tìm kiếm và học hỏi cho các đơn vị trong ngành, kết nối sản xuất, phân phối, trao đổi kinh nghiệm thực hành. Triển lãm cũng thảo luận chuyên sâu về những nghiên cứu ứng dụng và ý tưởng mới từ những chuyên gia đầu ngành về PCCC, CNCH, an ninh, an toàn. Triển lãm cũng là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp an ninh, an toàn và PCCC tại Việt Nam. Đây là yếu tố quan trọng để giúp lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH có các sản phẩm, phương tiện, thiết bị PCCC sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC ở Việt Nam, là cơ hội xây dựng thương hiệu Việt Nam.

Nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, CNCN; hàng ngày tại triển lãm, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH chủ trì, phối hợp với Trường Đại học PCCC, Công an TP Hà Nội, Công an TP Hải Phòng và Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, trải nghiệm kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu và thực hành các kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, kỹ năng xử lý sự cố… phục vụ người dân, học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên các khu công nghiệp, khu chế xuất và khách đến thăm quan triển lãm. Đây được coi là ngày hội toàn dân tham gia PCCC và CNCH, là dịp để người dân có thể trải nghiệm thực tế về kỹ năng chữa cháy cũng như kỹ năng thoát nạn, CNCH. 

Trong khuôn khổ Triển lãm diễn ra Tọa đàm “Các phương tiện PCCC và CNCH thông minh ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.
Triển lãm về lĩnh vực PCCC, CNCH, an ninh, an toàn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với diện tích trưng bày trên 11.000m2, triển lãm quy tụ 490 gian hàng, hơn 350 đơn vị là các cơ quan, đơn vị đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Triển lãm gồm 5 khu trưng bày: PCCC, CNCH; công nghiệp an ninh, an toàn, thiết bị giám sát, bảo vệ; điện, tự động hóa an toàn cho công trình, tòa nhà, giải pháp cho hệ thống tự động hóa; khu trưng bày công nghệ, kỹ thuật, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ. Ngoài ra, còn có khu trưng bày giới thiệu truyền thống, chiến công của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; khu tuyên truyền, hướng dẫn, trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH.
 Hàng ngàn sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất về: Công nghệ, kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; Công nghệ, sản phẩm lĩnh vực An ninh, an toàn; Tòa nhà và nhà thông minh… được giới thiệu.
Triển lãm là hoạt động được đánh giá có ý nghĩa thiết thực, là cơ hội cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thị trường. 
Các thiết bị nổ phục vụ công tác diễn tập giới thiệu đa dạng tại Triển lãm. 
Hoạt động giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp an ninh, an toàn và PCCC tại Việt Nam. 
Triển lãm diễn ra từ ngày 19/7 - 21/7, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu Nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).
Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương và Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam tổ chức các chương trình tọa đàm, diễn đàn chuyên ngành như: Tọa đàm “Các phương tiện PCCC và CNCH thông minh ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”; “Đối thoại giữa Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng, Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tại Việt Nam để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực PCCC”; các hội thảo chuyên ngành về an ninh, giám sát, kiểm soát vào ra như: Hội thảo “Giải pháp An ninh thông minh”, Hội thảo “Giao thông thông minh”…

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực