Những chuyến xe sinh viên "vui như Tết"

Thứ sáu, 09/02/2018 00:01
(ĐCSVN) – Ngày Tết cổ truyền của dân tộc đã đến rất gần, cùng với niềm vui đón năm mới, niềm vui sum họp bên gia đình của 1.000 sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội đã được nhân lên khi các em được về quê trên những chuyến xe miễn phí tỏa về 21 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ấm áp những chuyến xe đưa sinh viên về quê đón Tết


Dịp Tết Mậu Tuất này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ 30 chuyến xe từ Hà Nội chở 1.000 sinh viên về 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và miền Trung ăn Tết.


Nhờ những chuyến xe này mà dù đồ đạc mang theo khá nhiều, sinh viên không phải vất vả chen chúc nơi bến xe, bỏ số tiền không nhỏ để có được tấm vé về quê.

Mỗi sinh viên đều có chỗ ngồi riêng.


Nhóm sinh viên trên xe về Thanh Hóa này cho biết, nhờ có vé xe miễn phí, các em tiết kiệm được khoản tiền đủ để mua đồ ăn trong cả tuần.


Ngoài được tặng vé xe, sinh viên còn được nhận quà Tết của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.


Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong trực tiếp tới các xe chúc Tết, tặng quà cho sinh viên.

Với những sinh viên ở điểm tập kết xe tại Đại học Giao thông vận tải, các em còn được nhận lì xì của chương trình.


Tiền lì xì chỉ 100 nghìn đồng, nhưng ai nấy đều vui vẻ.


Những chuyến xe miễn phí là món quà Tết dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực