Ấm áp những chuyến xe đưa sinh viên về quê đón Tết

Thứ năm, 08/02/2018 17:07
(ĐCSVN) – Dịp Tết này, 1.000 sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội đã được lên những chuyến xe miễn phí trở về quê nhà đón Tết cùng gia đình.

Những chuyến xe sinh viên "vui như Tết"

Là một trong những sinh viên của Đại học Giao thông vận tải được tặng vé xe miễn phí về quê nhà ở Thanh Chương, Nghệ An vào đúng ngày Tết ông Công, ông Táo, Trần Thị Hiền tự cảm thấy mình may mắn: “Nếu như không được nhận tấm vé này em sẽ phải ra bến đón xe. Con gái “chân yếu, tay mềm” mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh, em phải chen chúc rất vất vả mới có được tấm vé. Thời điểm này nhà xe nào cũng nhồi nhét, lên xe rất chật chội, khổ sở, chỉ thấy đồ và người. 4 năm học đại học xa nhà thì 2 năm đầu em đã phải về quê trong tình trạng vô cùng mệt mỏi với 6 tiếng đồng hồ phải “chịu trận”, mới nghĩ đến thôi đã sợ!”, cô gái xứ Nghệ nhớ lại.


Từ rất sớm, rất đông sinh viên đã mang theo hành lý đến điểm tập kết để về quê ăn Tết - Ảnh: Minh Châu

Học cùng trường lại cùng quê với Hiền, Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết, đây cũng là năm thứ hai Hằng được tặng vé xe. “Năm trước em cùng bạn ra điểm đón xe ở Nhà văn hóa Học sinh – Sinh viên còn năm nay thì chỉ cần đến trường như mọi ngày đã có xe chờ sẵn. Nếu đi xe ngoài em sẽ phải mất tầm 250 nghìn đồng, đây là số tiền khá lớn với những sinh viên ngoại tỉnh như chúng em. Với số tiền này em có thể dùng tiền đi chợ mua đồ ăn từ 7-10 ngày. Còn dịp Tết hai năm gần đây, em đã tiết kiệm được một khoản đáng kể mua quà Tết cho người thân. Đã có năm em phải về quê trong cảnh phải đứng gần như suốt cả chặng đường hơn 300 cây số nên được ngồi trên xe sạch sẽ, rộng rãi về sum họp cùng gia đình, chúng em hiểu đây chính là sự động viên, ghi nhận của nhà trường, Hội Sinh viên dành cho những sinh viên nỗ lực học tập, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội”.

Với sinh viên năm thứ nhất như Quách Như Thảo, từ trước khi về quê ăn Tết khá lâu, Thảo đã nghe các anh chị trong Hội Sinh viên Yên Bái tại Đại học Luật than thở về việc phải đặt chỗ từ sớm với các nhà xe mới mong có được chỗ ngồi. Bởi thế nên khi Thảo thông báo cho bố mẹ biết mình sẽ được đi xe miễn phí về ăn Tết, “bố mẹ em đã reo lên trong điện thoại. Trước đó bố mẹ em đã rất lo lắng sợ con gái chưa bao giờ đi học xa nhà thế này sẽ phải bắt xe về quê trong tình trạng không an toàn, dễ bị mất đồ. Về thăm nhà, lại còn mang theo quà của Hội Sinh viên tặng, em nghĩ bố mẹ sẽ vui lắm”, nữ sinh quê Trạm Tấu chia sẻ.

Hiền, Hằng, Thảo là ba trong số 1.000 sinh viên đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội được nhận vé xe miễn phí về quê ăn Tết. Ông Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cho biết, dịp Tết Mậu Tuất này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Trung tâm huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ 30 chuyến xe từ Hà Nội về 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và miền Trung gồm Lạng Sơn, Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình chở miễn phí 1.000 sinh viên về quê đón Tết.


Tết này, có 1.000 sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội nhận vé xe miễn phí từ chương trình - Ảnh: Minh Châu

Ngoài việc không phải lo lắng tìm cho mình một chỗ ngồi trên hành trình về quê, mỗi sinh viên còn được nhận một túi quà. 7.000 phần quà khác của nhà tài trợ cũng được dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng gần 200 sinh viên đón xe tại điểm trường Đại học Giao thông Vận tải còn được nhận lì xì 100 nghìn đồng. Trong hai ngày 07 - 08/02 tức 22 – 23 tháng Chạp, hơn 800 sinh viên còn lại đã lên các chuyến xe của Ban tổ chức bố trí tại Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Công nghiệp Hà Nội về thăm nhà, ông Nguyễn Thiên Tú cung cấp thông tin.

Còn theo Trưởng ban Thanh niên Trường học Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tết này, Trung ương Hội còn trực tiếp tới thăm, tặng quà 15 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt tại 3 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thái Nguyên và Thái Bình đồng thời, tổ chức gặp mặt, trao quà động viên cho 20 cán bộ Hội Sinh viên Việt Nam khu vực Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn.

“Sau 4 năm triển khai Chương trình chăm lo Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Trung ương Hội đã huy động được các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, hỗ trợ quà tặng trị giá gần 5 tỉ đồng cho gần 8.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”, ông Triết nói./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực