Sắc màu Hội trại văn hoá tỉnh Phú Thọ

Thứ tư, 10/04/2024 11:09
(ĐCSVN) - Hội trại văn hoá của 13 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Phú Thọ là một trong những hoạt động chính, là điểm nhấn tạo nên sắc màu đa dạng, độc đáo của Lễ hội vùng Đất Tổ.

Từ sáng ngày 9/4/2024 (tức mùng 01/3 âm lịch), sau Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024, 13 trại của 13 huyện, thị, thành phố thuộc  tỉnh Phú Thọ bắt đầu tổ chức các hoạt động chào đón du khách mọi miền về thăm và trải nghiệm.

 Hội trại là hoạt động văn hoá truyền thống hằng năm được tổ chức vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng. Mỗi trại là một thiết kế độc đáo tạo nên không gian văn hoá đa sắc màu ngày Giỗ Tổ. 

Nếu như Thành phố Việt Trì - Thành phố trung tâm của lễ hội đã thiết kế trại theo mô hình kiến trúc Đền Hùng...  
thì thị xã Phú Thọ lại lựa chọn mô hình trống đồng để thiết kế...  
Huyện Phù Ninh thiết kế cổng, mái trại theo phong cách họa tiết trống đồng, chim lạc.   
Huyện miền núi Thanh Sơn lựa chọn mô hình nhà sàn của đồng bào dân tộc Mường để dựng trại, tạo bản sắc địa phương độc đáo. 
 Ngay sau khi mở cửa sáng 9/4, rất nhiều du khách đã bắt đầu đến thăm, trải nghiệm tại các trại, hoà mình vào không khí lễ hội. 
Hội trại văn hoá Đền Hùng là dịp để mỗi người dân đất Việt tri ân công đức tổ tiên, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ "Các Vua Hùng đã có công dựng nước/Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". 
Phía trước sân trại là không gian biểu diễn các loại hình văn nghệ dân gian của vùng đất Phú Thọ để du khách đón xem, trải nghiệm. 
 Bên cạnh mỗi trại còn có không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm là đặc sản của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đã được gắn thương hiệu. 
 Sản phẩm bánh chưng Cát Trù (Cẩm Khê) được trưng bày, giới thiệu tại hội trại. 
Cùng với đó là không gian trưng bày, giới thiệu các hiện vật gắn với đời sống thường ngày của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. 
  
 Hội trại văn hoá Đền Hùng là không gian gắn kết cộng đồng, nhân lên lòng tự hào về cội nguồn dân tộc trong mỗi người dân. 

Tin và ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực