Sôi nổi Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Mỹ

Chủ nhật, 25/06/2023 23:42
(ĐCSVN) – Ngày 25/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Vân Hồ (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Mỹ lần thứ nhất.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội gia đình Việt Nam 2023, do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp cùng Hội Truyền thông Thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ H.O.G Chapter Hà Nội, Liên chi Hội Đầu bếp Việt Nam, Hội Việt Mỹ, Chi hội doanh nhân Việt - Mỹ tổ chức.

 Đại sứ Bùi Thế Giang - Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ phát biểu tại Chương trình.

Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Bùi Thế Giang cho biết, Ngày Hội Giao lưu Văn hóa Việt - Mỹ 2023 là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 28 năm quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam (11/7/1995 - 11/7/2023), sự kiện gồm nhiều hoạt động đa dạng, phong phú mang đến công chúng những trải nghiệm văn hóa độc đáo, tạo thêm sự hiểu biết giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Mỹ.

Phát biểu tại Chương trình, ông Dương Văn Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên Chi Hội Đầu Bếp Việt Nam cho biết: Ngày hội được sự bảo trợ của Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du Lịch. Đây là hoạt động đối ngoại nhằm giới thiệu đất nước con người Việt Nam với người dân Mỹ và bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, những nét văn hóa ẩm thực, du lịch độc đáo của Việt Nam, tạo cơ hội để gặp gỡ, thúc đẩy tình hữu nghị quốc tế, giới thiệu tới bạn bè quốc tế một đất nước Việt Nam, tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn và giàu bản sắc.

Ông Dương Văn Hùng chia sẻ, ẩm thực của Việt Nam với những nét đặc sắc đang được biết tới ở các nước như Mỹ, Úc, Azerbaijan, Thái Lan, Lào, Trung Quốc và nhiều nước châu Âu có người Việt làm việc và sinh sống. Các món ăn Việt như phở, nem rán, bánh mì và các loại hương liệu khác đang rất phổ biến ở những vùng có đông người châu Á, trong đó có người Việt, sinh sống.

Tại Việt Nam, nhiều tổ chức nghề bếp ở các địa phương được thành lập, có hình thức hoạt động và quy mô khác nhau với tôn chỉ “Xây dựng mái nhà chung của ẩm thực Việt”, qua đó góp phần nâng tầm Ẩm thực Việt, hòa chung nhịp phát triển của ẩm thực thế giới…

 Ngày Hội giao lưu văn hóa Việt -  Mỹ thu hút công chúng, diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như: Giao lưu và trình diễn nghệ thuật ẩm thực; trình diễn ca hài kịch; trưng bày ẩm thực tại các gian hàng…
 Triển lãm ảnh “Nơi tôi đến” trong Ngày hội.
 Triển lãm giới thiệu những bức ảnh chia sẻ những cảm xúc của nhiều người dân từ tỉnh, thành khác tới Hà Nội làm việc sinh sống, mang tới khán giả những góc nhìn nhân văn.
 Giới thiệu các mẫu xe phân khối lớn Harley Davidsons tại ngày Hội.
 Ngày hội sôi nổi với phần giới thiệu và trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt. Khán giả được trực tiếp tham gia các công đoạn chế tác ẩm thực Việt tại một số gian hàng.
 Trình diễn "Phở cuốn Việt" – món ẩm thực thu hút sự quan tâm của công chúng.
 Món bánh mỳ Việt.
 Món phở cuốn thu hút khán giả.
 Các đầu bếp trực tiếp trình diễn món cá lăng với hương vị truyền thống của Việt Nam, thu hút khán giả tham dự.
Nghệ thuật ẩm thực kết hợp với nghệ thuật trang trí do các nghệ nhân chế tác.
 Đại diện Ban Tổ chức trao quà lưu niệm tới các đầu bếp trong ngày Hội.
 Ban Tổ chức trao hoa và chứng nhận tới đại diện các tổ chức, cá nhân có thành tích với Chương trình.

 

N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực