“Tình ca từ biển”

Thứ ba, 23/03/2021 16:30
(ĐCSVN) – Những hình ảnh, hiện vật giàu cảm xúc về cuộc sống và công tác của các cán bộ, chiến sĩ tại Trường Sa được giới thiệu trong chương trình “Tình ca từ biển”, giúp công chúng nhất là thế hệ trẻ có những góc nhìn chân thực, ý nghĩa về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình “Tình ca từ biển” tổ chức tại không gian triển lãm Làng III là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi hoạt động tháng 3 với chủ đề “Mùa xuân nho nhỏ” diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2021. 

Hoạt động tháng 3 với chủ đề “Mùa xuân nho nhỏ” giới thiệu các chương trình giao lưu, trình diễn, văn hóa dân tộc giữa tuổi trẻ với đồng bào các dân tộc và khách du lịch nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết cùng xây dựng quê hương, đất nước cùng các hoạt động trải nghiệm. Đây cũng là dịp để lắng nghe những sẻ chia, những câu chuyện, những kỷ niệm giàu cảm xúc về biển đảo quê hương...

 “Tình ca từ biển” được phối hợp tổ chức bởi Ban Nhà văn trẻ, Hội Nhà văn Việt Nam và Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 Điểm nhấn chương trình là trưng bày giới thiệu những hình ảnh, hiện vât, sinh động, giàu cảm xúc về cuộc sống và công tác của các cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa, cùng những tình cảm của đồng bào cả nước hướng về Trường Sa thân yêu.
 33 lá cờ từ 33 điểm đảo trên quần đảo Trường Sa - hiện vật độc đáo giới thiệu trong trưng bày.

 Mỗi hiện vật là một phần hiện thực, giàu cảm xúc về cuộc sống và công tác của cán bộ, chiến sĩ đảo xa, những tình cảm của đồng bào trên cả nước hướng về Trường Sa thân yêu.
 Nhà thơ Trần Hữu Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng ban Nhà văn trẻ (Vụ trưởng, Trưởng ban Văn hóa Văn nghệ, Báo Nhân dân) xúc động chia sẻ những kỷ niệm về Trường Sa.
 Tại chương trình, các bạn trẻ còn được nghe những bài hát, bài thơ, ngắm những kỷ vật thể hiện một Trường Sa tràn đầy sức trẻ, niềm tin và tình yêu biển đảo Tổ quốc.
 Đồng bào dân tộc đang hoạt động, làm việc thường xuyên tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tham quan Triển lãm.
  Trung tá Nguyễn Minh Cường, cộng tác viên (cán bộ Trường Sỹ quan Chính trị) giới thiệu với con trai mình ý nghĩa về các hiện vật tại Triển lãm.
 "Tình ca từ biển” cũng mang tới công chúng những tiết mục nghệ thuật sâu lắng về Trường Sa.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực