Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh

Chủ nhật, 28/08/2022 15:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tối 27/8/2022, tại sân quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tinh hoa Tây Bắc” có chủ đề “Kết nối khát vọng xanh”, với sự tham dự của hơn 300 diễn viên, nghệ sỹ, đã mang tới cho khán giả cảm xúc đặc biệt về vùng Tây Bắc độc đáo, giàu bản sắc.
Chương trình có sự tham dự của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ 

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sự kiện được luân phiên tổ chức thường niên tại các địa phương, mang thương hiệu du lịch chung của 8 tỉnh Tây Bắc. Năm 2022, Festival “Tinh hoa Tây Bắc” với chủ đề “Kết nối khát vọng xanh” do tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch các tỉnh trong vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ; thể hiện khát vọng liên kết “phát triển nhanh, tăng trưởng xanh” giữa các tỉnh trong vùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chương trình nghệ thuật là sự kiện chính trong khuôn khổ Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022; được dàn dựng công phu, với sự tham gia của 300 diễn viên, nghệ sỹ; sử dụng nghệ thuật dẫn chuyện kết hợp với trình diễn nghệ thuật trên sân khấu, video clip trên màn hình led, tạo sự khác biệt so với các chương trình trước đây.

Chương trình nghệ thuật đã giới thiệu sinh động các điểm du lịch đặc sắc của Lào Cai với những tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn, mang đậm hương sắc vùng cao quyến rũ; giới thiệu tiềm năng du lịch của các tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ; mở ra cơ hội, triển vọng kết nối, hợp tác giữa các địa phương trong vùng. Qua đó, nhân lên tinh thần đoàn kết, chung tay bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, hướng tới mục tiêu xây dựng du lịch xanh, phát triển bền vững.

Đến với Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022, ngoài chương trình nghệ thuật đặc sắc, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng Tây Bắc; giới thiệu những điểm đến du lịch đặc sắc của các tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ; thưởng thức sản phẩm du lịch văn hóa với tên gọi “Sa Pa lặng lẽ yêu” với sự tham gia của những nghệ nhân và người dân Sa Pa…

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình nghệ thuật:

 Ngay từ chập tối tại sân quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai đã rất đông công chúng đến đón xem chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân dịp Festival "Tinh hoa Tây Bắc"
 Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu chính là điểm nhấn cho Festival năm nay
Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của 300 diễn viên, nghệ sỹ....
 ...mang đậm bản sắc văn hóa của  vùngTây Bắc
 
 Chương trình nghệ thuật được sử dụng lối dẫn chuyện kết hợp với trình diễn nghệ thuật trên sân khấu, video clip trên màn hình led, tạo sự khác biệt so với các chương trình trước đây.
 Chương trình nghệ thuật đã giới thiệu sinh động các điểm du lịch đặc sắc của Lào Cai với những tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn, mang đậm hương sắc vùng cao quyến rũ
 Ngoài các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đêm khai mạc Fetival "Tinh hoa Tây Bắc" còn có chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật vô cùng hấp dẫn thu hút đông đảo công chúng đến xem
 
 
 
HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực