Trải nghiệm không gian văn hóa miền Tây Nam Bộ, tại Hà Nội

Thứ bảy, 21/11/2020 15:51
(ĐCSVN) - Trình diễn đờn ca tài tử, giới thiệu ẩm thực miền Tây Nam Bộ tạo gắn kết văn hóa và du lịch các vùng miền đất nước, đang đem tới công chúng những trải nghiệm sinh động về một không gian văn hóa miền Tây sông nước giữa lòng Thủ đô.

Sáng 20/11, các nghệ nhân đoàn An Giang và Cần Thơ trình diễn Không gian văn hóa đờn ca tài tử và lễ hội “Hương vị miền tây”, sự kiện nằm trong khuôn khổ tuần lễ "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam", đang diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội).

 Dự chương trình có đồng chí Trịnh Ngọc Chung, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý, Trưởng BTC Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam"; đồng chí Phạm Văn Quyến, Phó Trưởng ban, Phó Trưởng BTC; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ, Sở VHTTDL tỉnh An Giang; các nghệ nhân, cộng đồng các dân tộc và đông đảo du khách tham quan.
 Thông qua hoạt động, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại Việt Nam được UNESCO ghi danh ngay tại Hà Nội.
 Không phải về tận miền Tây sông nước Nam bộ nhưng người dân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống chợ nổi trên ghe, dưới thuyền nhộn nhịp với những điệu hò vọng cổ trữ tình.
 Đờn ca tài tử Nam Bộ.
 Không gian văn hóa mở, loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của người dân Nam Bộ.
Tham gia sự kiện, du khách có cơ hội trải nghiệm lái thử xuồng ghe miền Tây sông nước. 
 Những làn điệu dân ca ngọt ngào, sâu lắng của các nghệ nhân Nam Bộ mang đến cho du khách những cảm nhận sâu lắng về những nét đẹp trong đời sống, văn hóa của người dân miền Tây - đó là sự hào sảng, đôn hậu, trọng nghĩa, trọng tình và vô cùng mến khách.
  Bên cạnh đờn ca tài tử, đoàn nghệ nhân An Giang và Cần Thơ giới thiệu những món ăn nổi tiếng vùng đất Nam Bộ như: bánh bò, bún cá, bánh xèo, các loại bánh được gói bắng nếp và lá thốt nốt non,.. quảng bá các ấn phẩm du lịch và các sản phẩm thủ công như khăn thổ cẩm, đồ thủ công làm từ cây Uzu, lãnh Mỹ A nổi tiếng.
Trong dịp này, Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa, du lịch, sản vật địa phương các vùng miền...
 Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ văn hóa, sáng 21/11 diễn ra nghi thức Đón Nàng Trăng của dân tộc Thái, tỉnh Nghệ An. Du khách cũng có dịp thăm quan, trải nghiệm các hoạt động giới thiệu ngựa bạch của huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; Lễ cưới của đồng bào dân tộc Pà Thẻn, tỉnh Hà Giang và nghi thức Mừng lúa mới của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai vào sáng chủ nhật 22/11.


 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực