Triển lãm ảnh: “Angola - một đất nước phi thường”

Thứ bảy, 05/11/2022 14:21
(ĐCSVN) - Triển lãm ảnh “Angola - một đất nước phi thường” do Đại sứ quán Cộng hòa Angola tổ chức từ ngày 4/11 – 11/11 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, giới thiệu tới công chúng Việt Nam gần 60 bức ảnh chân thực về đời sống, xã hội đất nước Angola, qua đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của văn hóa trong mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Angola.
 Triển lãm giới thiệu gần 60 bức ảnh về Angola là điểm đến lý thú với những người muốn tìm hiểu về quốc gia Trung Phi xinh đẹp này.
 Những bức ảnh khắc họa sinh động những nét văn hóa bản địa, bản sắc dân tộc của Angola.
 Phụ nữ Lunda.
 Phụ nữ Luanda.
 Phụ nữ phía nam Anggola.
Trang phục truyền thống của phụ nữ phía nam Anggola.
 Văn hóa Bantu.
 Mặt nạ gỗ thường được sử dụng trong các nghi lễ truyền thống của người dân Angola.
 Bà Luzia Inglês, cựu Tổng thư ký Hội phụ nữ Angola tại lễ nhậm chức của các nghị sỹ.
 Đất nước Angola có nhiều kỳ quan thiên nhiên độc đáo. Một trong số đó là loài cây Baobap – biểu tượng quốc gia, điểm nhấn phong cảnh, nguồn cảm hứng sáng tạo trong nền văn hóa Angola.
 Dãy núi Pango andongo có niên đại hàng triệu năm tuổi, quá trình hình thành bởi sự mở rộng cao nguyên Casuso.
 Thung lũng mặt trăng – kỳ quan Anggola.
 Bên cạnh những bức ảnh giới thiệu về nền văn hóa đa dạng, phong phú. Khách thăm quan cũng thấy được một Angola tràn đầy năng động đang trên đà phát triển mạnh mẽ.
 Cảng Luanda; một góc ven biển; Tòa nhà quốc hội Anggola; tượng đài liệt sỹ vô danh.
 Theo đánh giá của Đại sứ Angola tại Việt Nam Agostinho Andre de Carvalho Fernandes: Những điểm tương đồng trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước đã tạo nên nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Angola trong lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế...
 Triển lãm “Angola – một đất nước phi thường” là hoạt động thiết thực góp phần tạo một nhịp cầu văn hóa, giúp nhân dân hai nước hiểu nhau hơn, qua đó nâng cao mối quan hệ hữu nghị cũng như hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực