Điều kiện để F0 điều trị tại nhà được dỡ bỏ cách ly

Thứ ba, 22/02/2022 14:57
(ĐCSVN) - Bạn đọc Thành Duy (Hà Nội) hỏi: Số lượng F0 tại Hà Nội cũng như các tỉnh, thành đang tăng nhanh chóng. Nhiều F0 có triệu chứng nhẹ và đủ điều kiện lựa chọn điều trị tại nhà. Vậy quy định về thời gian điều trị, cách ly với các trường hợp F0 diều trị tại nhà như thế nào và khi nào có thể dỡ bỏ cách ly?

Điều kiện để F0 điều trị tại nhà được dỡ bỏ cách ly. (Ảnh: TTXVN)

Trả lời:

Theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định số 250/QĐ-BYT ngày 28/1/2022, các F0 điều trị tại nhà sẽ được dỡ bỏ cách ly khi điều trị đủ 7 ngày thay vì 10 ngày như trước và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể:

Các trường hợp F0 điều trị tại nhà sẽ thực hiện điều trị cách ly 7 ngày và phải có kết quả test nhanh âm tính do nhân viên y tế hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế dưới hình thức trực tiếp hoặc qua các phương tiện từ xa.

Trường hợp sau 7 ngày F0 xét nghiệm vẫn cho kết quả dương tính thì tiếp tục thực hiện cách ly đủ 10 ngày đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine và đủ 14 ngày đối với những người chưa tiêm đủ liều vaccine.

Sau khi thực hiện đủ thời gian điều trị, cách ly và xét nghiệm theo quy định, người bệnh sẽ nhận xác nhận khỏi bệnh từ trạm y tế nơi quản lý người bệnh./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực