Đối tượng miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự khi mắc bệnh truyền nhiễm?

Thứ hai, 26/02/2024 17:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Bạn đọc Lê Thị Thu ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh hỏi: “Em trai tôi 20 tuổi nhưng bị di chứng do lao xương khớp. Vậy em tôi có thuộc diện miễn nghĩa vụ quân sự hay không?”.

Trả lời

 Khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên. (Ảnh: Trọng Cầu)

Nội dung bạn đọc Lê Thị Thu hỏi được quy định trong Thông tư 105/2023/TT-BQP ngày 6/12/2023 của Bộ Quốc phòng quy định tiêu chuẩn sức khỏe, khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng, trong đó quy định các bệnh miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Cụ thể, mục III “Danh mục các bệnh miễn nghĩa vụ quân sự” (Phụ lục I. Phân loại sức khỏe theo thể lực, bệnh, tật và các vấn đề về sức khỏe), quy định rõ những bệnh thuộc diện miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự, không nhận vào quân thường trực. Bao gồm các bệnh như sau:

Danh mục các bệnh miễn nghĩa vụ quân sự 

Theo quy định trên, trường hợp em trai bạn Lê Thị Thu bị di chứng do lao xương khớp nằm trong nhóm 10 bệnh thuộc diện miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự, không nhận vào quân thường trực. Như vậy, em trai bạn thuộc diện diện miễn nghĩa vụ quân sự. Em trai bạn cần có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp để nộp cho ban chỉ huy quân sự cấp xã và tương đương./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực