Giáo viên được giúp đỡ thế nào do đại dịch COVID-19

Thứ ba, 05/10/2021 14:00
(ĐCSVN) - Chị Mai Khanh, hỏi: “Hiện tôi đang làm giáo viên một trường mầm non tại Thủ Đức. Do đại dịch COVID-19 nên trường dừng hoạt động đến nay cũng được vài tháng. Tôi băn khoăn, với trường hợp của mình tôi có được nhận hỗ trợ do đại dịch COVID-19 không?”
Giáo viên, người lao động tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập nếu nghỉ việc không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động sẽ được hỗ trợ. Ảnh: HC 

Tại Điều 13 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 có quy định điều kiện hỗ trợ với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương:

Đối tượng được hỗ trợ là người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi là doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục) phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 khi đủ các điều kiện sau:

- Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 15 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 1.5.2021 đến hết ngày 31/12/2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 1/5/2021 đến ngày 31/12/2021.

- Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

Việc thực hiện hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương sẽ thực hiện theo mục V Công văn số 2512/UBND-VX. Các cơ sở giáo dục, đơn vị sự nghiệp công lập… sẽ đề nghị Bảo hiểm xã hội nơi quản lý thu Bảo hiểm xã hội tổng hợp gửi hồ sơ tổng hợp lên UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện quyết định để hỗ trợ đến từng đối tượng, nhanh chóng, kịp thời.

Ngoài ra, Đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác: Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, quận, huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên trực thuộc sở và hiệu trưởng trường dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT thực hiện các nội dung sau: Kiểm tra, rà soát các chế độ còn lại trong Công văn số 2512/UBND-VX, nếu có trường hợp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thuộc đối tượng cần hỗ trợ thì lập danh sách và hồ sơ minh chứng gửi về Sở GD-ĐT (Phòng Tổ chức cán bộ) trước ngày 10 hàng tháng để tổng hợp gửi Sở Tài chính trình UBND TP bố trí kinh phí thực hiện./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực