Những lực lượng tham gia chống dịch COVID-19 tại cấp xã

Thứ ba, 07/09/2021 21:01
(ĐCSVN) - Báo nhận được câu hỏi từ bạn Thanh Hằng (huyện Việt Yên, Bắc Giang) thắc mắc về các yêu cầu chung đối với lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 theo Bộ Y tế quy định?
Lực lượng tham gia chốt chặn phòng, chống dịch và Tổ an toàn COVID-19 tại cộng đồng đóng vai trò tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương. Ảnh HC  

 Trả lời:

Mới đây, Bộ Y tế đã ra Công văn 7317 (Số: 7317/BYT-MT, ngày 03/09/2021) gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho tổ COVID-19 cộng đồng và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại cấp xã.

Theo đó, yêu cầu chung đối với các thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cấp xã là như sau: 

- Người đủ điều kiện sức khỏe về thể chất, tinh thần. Không huy động người bị mắc các bệnh nền, mạn tính (bệnh gan, thận, tiểu đường, ung thư, tim mạch, béo phì, bệnh đường hô hấp, bệnh suy giảm miễn dịch...); phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi.

- Người không thuộc đối tượng tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19; không có các biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, khó thở, đau rát họng…

- Người đã được tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

- Được xét nghiệm SARS-CoV-2: Trước khi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ (trong thời gian tối đa 72 giờ); định kỳ hằng tuần trong thời gian tham gia và sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

- Được phổ biến trước khi tham gia thực hiện nhiệm vụ về nguy cơ lây nhiễm, các biện pháp dự phòng và hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân theo yêu cầu tại các vị trí làm việc.

- Được cung cấp thông tin về nhiệm vụ, tình hình dịch bệnh, quy định phòng, chống dịch trên địa bàn và các thông tin liên quan.

Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, lực lượng tham gia chốt chặn phòng, chống dịch tại cấp xã và Tổ an toàn COVID-19 tại cộng đồng đã đóng vai trò tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương./.

Ban Bạn đọc - Cộng tác viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực