Phóng viên từ Hà Nội đi tác nghiệp tỉnh ngoài cần giấy tờ gì?

Thứ bảy, 25/09/2021 07:00
(ĐCSVN) - Một bạn phóng viên đặt câu hỏi: “Hiện tại Hà Nội đang thực hiện theo chỉ thị 15 của Chính phủ và Chỉ thị số 22 của UBND TP. Vậy khi phóng viên muốn đi tác nghiệp tại các tỉnh thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì”?
leftcenterrightdel
Chốt 22, Quốc lộ 3 - ngã ba Nỉ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Ảnh: HC 

Sau một thời gian dài thực hiện giãn cách, hiện TP Hà Nội đang thực hiện theo Chỉ thị số 22 của UBND TP và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua đó, thành phố tiếp tục duy trì hoạt động 22 chốt tại các cửa ngõ ra/vào Thành phố và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm soát người và phương tiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Một số phóng viên thường xuyên đi công tác tỉnh cho biết, hiện nay, khi đi từ Hà Nội đến các tỉnh công tác cần chuẩn bị một số giấy tờ để phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngoài việc khai báo y tế tại các chốt phòng chống dịch, giấy xác nhận test âm tính CV-19, một số nơi còn yêu cầu chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc xác nhận di chuyển từ vùng xanh do UBND xã phường đó xác nhận. Một lời khuyên cho các phóng viên khi chuẩn bị đi công tác tỉnh nên tìm hiểu và nắm rõ các quy định tiếp nhận của từng địa phương mà phóng viên đó định đến. Vì mỗi địa phương có những quy định tiếp nhận và cách ly khác nhau. Thậm chí, nhiều địa phương yêu cầu phải có giấy xét nghiệm RT-PCR trong vòng bao nhiêu giờ mới được vào. Có địa phương không chấp nhận giấy xét nghiệm này, tùy từng trường hợp, từng địa phương.

Trao đổi với Đại tá Dương (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: Đối với các phóng viên khi đi công tác tại các tỉnh cần phải có giấy đi đường hoặc giấy giới thiệu của cơ quan đó cấp, giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19. Thủ đô vẫn là nơi có nguy cơ dịch tễ. Khi đến các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào của Hà Nội, cần tuân thủ các quy định hiện hành, nghe hướng dẫn và khuyến cáo từ lực lượng chức năng tại chốt. Nếu áp dụng khai báo y tế qua mã QR sẽ rút ngắn thời gian.

Trường hợp không phải là phóng viên và cũng không thuộc cơ quan đơn vị nào, người dân cần xin giấy xác nhận của UBND xã, phường địa phương đó kèm theo xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Khi phóng viên từ tỉnh, thành ngoài quay trở về Hà Nội nếu nơi đó là vùng dịch phải có xét nghiệm COVID-19 theo hình thức test nhanh hoặc PCR còn giá trị, khai báo y tế rõ ràng và mang theo các giấy tờ tùy thân. Đối với người Hà Nội đi từ các tỉnh về phải xuất trình rõ giấy tờ tùy thân có địa chỉ rõ ràng. Những người ở tỉnh ngoài vào phải khai báo y tế rõ điểm đi, điểm đến, nội dung di chuyển đến đó làm gì. Các chốt sẽ kiểm soát chặt nội dung khai báo y tế, để phục vụ công tác hậu kiểm./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực