Quyền bầu cử đối với công dân Việt Nam đang học tập, lao động ở nước ngoài

Thứ hai, 16/05/2016 14:43
(ĐCSVN) - Bạn Nguyễn Thị Hương (Email: huongnguyen@gmail.com) hiện là công dân Việt Nam đang học tập và lao động ở nước ngoài hỏi về quyền bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND)?

Trả lời

Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND số 85/2005/QH13, ngày 25/6/2015, chưa quy định việc công dân Việt Nam đang học tập và lao động ở nước ngoài tham gia bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND ở trong nước.

Hiện nay, Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND chỉ quy định quyền bầu cử của công dân được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam. Ví dụ, khoản 4, Điều 29. Công dân Việt Nam ở nước ngoài trở về Việt Nam trong khoảng thời gian từ sau khi danh sách cử tri đã được niêm yết đến trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ, thì đến Ủy ban nhân dân cấp xã xuất trình Hộ chiếu có ghi quốc tịch Việt Nam để được ghi tên vào danh sách cử tri và nhận thẻ cử tri bầu ĐBQH và đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã (nếu xuất trình tại nơi đăng ký thường trú) hoặc bầu ĐBQH và đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện (nếu xuất trình tại nơi đăng ký tạm trú)./.

Trần Thanh Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực