Hành động đẹp của Binh nhất Nguyễn Công Chữ

Thứ hai, 08/01/2024 15:32
Vào khoảng 10h20 phút ngày 07/01/2024, khi đang thực hiện nhiệm vụ đón tiếp khách tại khu đón tiếp nhân dân thuộc Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Binh nhất Nguyễn Công Chữ đã phát hiện một chiếc ví da nữ màu đen rơi tại bậc thềm phía trước phòng đăng ký hướng dẫn thăm quan.

Ngay sau đó, đồng chí Chữ đã báo cáo với trực chỉ huy các cấp và thông báo trên loa phát thanh của đơn vị, xác minh chủ nhân của chiếc ví. Qua kiểm tra, xác nhận tài sản trong ví có 941.000 đồng, 1 căn cước công dân mang tên Nguyễn Thị Quỳnh (quê ở Nguyệt Đức, Thuận Thành, Bắc Ninh), là khách tham quan Khu Di tích K9. Sau khi xác nhận đầy đủ các thông tin, trực ban đã lập biên bản bàn giao đầy đủ lại tài sản cho chị Quỳnh.

Trong niềm vui khi tới nhận lại tài sản, chị Nguyễn Thị Quỳnh xúc động chia sẻ: “Tôi thật sự cảm ơn đồng chí bộ đội đã nhặt được ví của tôi. Mong rằng những việc làm tốt đẹp này của đồng chí Chữ được mọi người noi gương, nhân rộng”.

hanh dong dep
Binh nhất Nguyễn Công Chữ trả lại ví cho chị Quỳnh.

Binh nhất Nguyễn Công Chữ, sinh năm 2002, quê ở xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí nhập ngũ tháng 2/2022, hiện công tác tại Tiểu đội 3, Trung đội vệ Binh, Ban tham mưu, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Trong quá trình công tác, Binh nhất Nguyễn Công Chữ là chiến sĩ, đoàn viên mẫu mực của đơn vị, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; có lối sống giản dị, chân thành, đoàn kết, kỷ luật, trách nhiệm với công việc, được đồng chí, đồng đội tin yêu. Năm 2023, đồng chí được Thủ trưởng đơn vị tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến.

Hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Binh nhất Nguyễn Công Chữ là việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới, xứng đáng là tấm gương sáng để đồng đội học tập và noi theo./.

 

 

Phạm Hữu Bình/Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực