Hưng Yên: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ sáu, 25/08/2023 16:18
(ĐCSVN) – Nhằm đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh, trong những ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Hưng Yên tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24h, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm... Đồng thời, phối hợp với lực lượng thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

 Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh Hưng Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông. (Ảnh minh họa: Minh Phương)

Cũng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sở Giao thông vận tải Hưng Yên đã yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông và các phòng, ban chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé quá quy định, ô tô chở vượt số người quy định; áp dụng biện pháp tước phù hiệu xe hoặc tước giấy phép kinh doanh, nếu phát hiện vi phạm nghiêm trọng, chú trọng theo dõi, kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình...

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Sở Giao thông vận tải Hưng Yên yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện giám sát hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải.

Các đơn vị vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông sẵn sàng bố trí phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tăng cường phối hợp với các ngành liên quan; chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định, các văn bản pháp luật trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa. Yêu cầu kiểm tra kỹ điều kiện từng xe trước khi cho xuất bến, kiên quyết không xác nhận lệnh vận chuyển, cho xuất bến đối với những phương tiện vận tải không bảo đảm an toàn kỹ thuật; phản ánh kịp thời thông tin tới các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý…

Qua tuần tra, kiểm soát, từ ngày 15/8 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kịp thời phát hiện và xử lý hơn 1 nghìn trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT), trong đó có nhiều trường hợp vi phạm về tải trọng, tốc độ, nồng độ cồn.

 Phòng CSGT (Công an tỉnh Hưng Yên) kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe trên tuyến QL5. (Ảnh: Phạm Đăng)

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Hưng Yên, từ ngày 15/7 đến ngày 14/8, toàn tỉnh xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 19 người chết, 28 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, TNGT trên địa bàn tỉnh tăng cao cả 3 tiêu chí, trong đó tăng 28 vụ (tăng 233,3%), tăng 11 người chết (tăng 137,5%), tăng 17 người bị thương (tăng 154,5%). Một số địa phương có số vụ TNGT tăng cao như: Thị xã Mỹ Hào tăng 700%, huyện Văn Lâm tăng 500%, thành phố Hưng Yên tăng 700%...

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng TNGT trên địa bàn tỉnh tăng cao trong thời gian qua là do ý thức của một bộ phận người dân trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự ATGT chưa cao, vẫn còn tình trạng lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; tình trạng chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông… còn phổ biến./.

 

Đăng Khôi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực