Long An tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023

Thứ tư, 22/11/2023 13:05
(ĐCSVN) - Tối 21/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về năm an toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, đồng thời hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Đây là năm thứ 11 Long An tổ chức "Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông"; buổi lễ là dịp chia sẻ những tổn thất, mất mát với người thân của các nạn nhân tai nạn giao thông; đồng thời, cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn, từ đó nâng cao ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông.

 Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Tiểu Lam)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, tai nạn giao thông để lại sự mất mát tang thương, đau đớn tột cùng cho những gia đình có người thân bị tai nạn. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được, di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của người thân, bạn bè, những người bị nạn. Bên cạnh đó là ánh mắt tuyệt vọng của những nạn nhân không còn khả năng lao động, các em nhỏ mất đi cơ hội đến trường, những bậc cha mẹ già không còn nơi nương tựa. Hậu quả của những vụ tai nạn là nguy cơ đói nghèo của hàng chục ngàn gia đình, để lại những hậu quả vô cùng to lớn về vật chất, tinh thần, ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế mà cả dân tộc đang gắng sức thực hiện…

Tại Long An, dù có sự quyết tâm cao của các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp nhưng tình hình tai nạn giao thông 10 tháng năm 2023 vẫn ở mức cao, tăng 41,3% so cùng kỳ 2022. Cụ thể, có 130 vụ, 92 người chết, 62 người bị thương; trong đó, riêng tháng 6/2023, xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết tại chỗ hai học sinh; 1 vụ một học sinh bị thương tật suốt đời.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út chia sẻ, hậu quả để lại từ những vụ tai nạn giao thông nói trên là rất lớn, hoàn cảnh kinh tế gia đình các em vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn gấp bội lần. Những người mẹ, người cha đang phải từng ngày dằn dặt nỗi đau vì mất con; có người mẹ, người cha phải nghỉ việc để chăm sóc con, cũng như nhờ sự quan tâm giúp đỡ kinh phí từ các nhà hảo tâm, người thân và xã hội để điều trị cho các em vượt qua thương tật.

 Lãnh đạo tỉnh Long An tặng quà động viên thân nhân các gia đình có người bị tai nạn giao thông. (Ảnh: Tiểu Lam)

Năm An toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, cũng là năm thứ 11 tỉnh Long An hưởng ứng tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên phạm vi toàn tỉnh. Đây là dịp để mọi người bày tỏ niềm xót thương những người xấu số khi tham gia giao thông; chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ. Lễ tưởng niệm cũng là cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước ta nói chung, Long An nói riêng ngày càng phát triển theo hướng văn hóa, văn minh, an toàn; hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An kêu gọi các cấp chính quyền, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, để cho niềm vui, hạnh phúc, an toàn và bình yên trọn vẹn đến với mỗi người dân khi tham gia giao thông. Ông Nguyễn Văn Út mong muốn “tất cả chúng ta phải nhận thức rõ, tự giác hành động, tự giác chấp hành pháp luật giao thông để xã hội không còn cảnh con mất cha, vợ mất chồng, gia đình mất đi những người thân yêu nhất của mình vì tai nạn giao thông”./.

Văn Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực