Nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho học sinh Long An

Thứ sáu, 15/12/2023 16:12
(ĐCSVN) – Nhằm nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông, vừa qua, các địa phương của tỉnh Long An đã tăng cường công tác truyền thông thông qua việc tổ chức các hội thi, các buổi tuyên truyền tại trường học.
 Một tiết mục tham gia hội thi về an toàn giao thông của học sinh ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An (Ảnh: Tuyết Sương)

*Tại huyện Thủ Thừa, Công an huyện Thủ Thừa phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủ Thừa, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và truyền thanh, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện tổ chức Hội thi tuyên truyền về An toàn giao thông cho học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn huyện năm học 2023-2024.

Hội thi thu hút 12/12 trường Tiểu học có học sinh lớp 3, 4, 5 và 9/9 trường THCS có học sinh lớp 6, 7, 8, 9 tham gia với các tiết mục như: thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm ngắn có nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông.

Ban Tổ chức và Ban Giám khảo hội thi đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích cho học sinh Tiểu học và trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích cho học sinh Trung học cơ sở trong huyện.

Đây là dịp để học sinh các trường Tiểu học và THCS được củng cố kiến thức tuyên truyền công tác giáo dục an toàn giao thông, góp phần giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh nhằm kéo giảm vi phạm Luật giao thông trong học đường.

Buổi tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường THCS thị trấn Bến Lức. (Ảnh: Việt Trường)

*Tại huyện Bến Lức, Công an huyện Bến Lức phối hợp Đoàn thanh niên thị trấn Bến Lức tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về An toàn giao thông cho hơn 1.000 em học sinh trường Trung học cơ sở thị trấn Bến Lức.

Tại buổi tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Bến Lức đã thông tin tình hình về trật tự an toàn giao thông  trên địa bàn huyện; nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội.

Các em học sinh cũng được hướng dẫn về các quy tắc khi tham gia giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, những quy định và chế tài xử lý của pháp luật đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông,…

Dịp này, các em học sinh tham gia ký cam kết thực hiện an toàn giao thông trong năm học 2023-2024. Qua buổi tuyên truyền trang những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông cho các em học sinh; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh./.

 

Phúc Minh (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực