Bắc Ninh: Phục vụ tốt hoạt động vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ ba, 20/02/2024 09:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Để phục tốt nhu cầu đi lại của hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, BQL các bến xe khách Bắc Ninh đã xây dựng, triển khai kế hoạch phục vụ dịp cao điểm Tết đồng thời trang hoàng, dọn dẹp vệ sinh khu vực sân bến xe, bãi đỗ xe và Nhà chờ xe phục vụ hành khách dịp Tết.
Phục vụ tốt hoạt động vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 

Theo số liệu tổng hợp từ Bến xe Bắc Ninh và Bến xe Lương Tài. Trong dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán kéo dài từ ngày 31/01/2024 (tức 20 tháng chạp) đến hết ngày 08/02/2024 (tức 29 Tết) BQL các bến xe khách Bắc Ninh phục vụ hơn 2.816 lượt xe xuất bến với hơn 28.160 lượt khách đi xe đảm bảo an toàn, thuận tiện. Đây là khoảng thời gian người lao động tự do và một số công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, về quê chuẩn bị lễ Ông Công Ông Táo cổ truyền, tiếp đó từ ngày 08/02/2024 cán bộ công nhân viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ Tết kéo dài 7 ngày.

Nắm bắt nhu cầu đi lại của người dân với phương châm “không để ùn tắc, ứ đọng hành khách, nhân dân” nào, BQL các bến xe khách Bắc Ninh thường xuyên nắm bắt và báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo phục vụ Tết (thuộc Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh) tình hình hành khách, nhân dân tại các bến xe để có phương án giải tỏa nhanh, sớm nhất. Cụ thể, tại những ngày cao điểm hơn 320 lượt xe được xuất bến, vận chuyển khoảng 4.000 lượt khách, tăng 30% so với ngày thường. Hành khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La….

Nhằm chủ động thực hiện tốt kế hoạch, từ cuối tháng 01/2024, BQL các bến xe khách Bắc Ninh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các bến xe, trong đó các bến xe phối hợp chặt chẽ với  Công an địa phương (Công an phường, xã, Đội Cảnh sát trật tự) để xây dựng phương án đảm bảo trật tự an ninh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải;  không cho xuất bến đối với các trường hợp xe vận chuyển hàng cấm, chở quá số người quy định hoặc không có đủ giấy tờ, giấy phép lái xe phù hợp đồng thời các bến xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa khách trong ngày./.

Duy Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực