Công an TP Bắc Ninh triệu tập 13 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thứ tư, 13/09/2023 10:31
(ĐCSVN) - Công an thành phố Bắc Ninh đã thu giữ 06 xe mô tô, 03 ống tuýp dài gắn dao và tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Nhóm thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng 

Khoảng 19h30, ngày 11/9, tại tuyến đường Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh, 1 nhóm thanh niên điều khiển xe lạng lách, bốc đầu xe, khua dao, thách thức lực lượng Công an làm nhiệm vụ. Với hành vi ngông cuồng hơn, ngay sau đó, khoảng 21h cùng ngày, cũng tại tuyến đường trên, nhóm thanh niên này tiếp tục rú ga và ném vỏ chai về phía lực lượng Công an.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thành phố Bắc Ninh đã khẩn trương vào cuộc và tiến hành điều tra, xác minh nhóm thanh niên trên. Chưa đầy 24h sau, 13 thanh, thiếu niên đã bị triệu tập tới Cơ quan Công an làm việc. Số thanh, thiếu niên này từ các tỉnh Cao Bằng, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, TP Bắc Ninh và phần lớn dưới 18 tuổi, trong đó có người chưa đủ 14 tuổi.

Tại cơ quan Công an, bước đầu nhóm thanh, thiếu niên khai nhận mang theo 03 ống tuýp dài gắn dao và một số vỏ chai bia điều khiển 06 xe mô tô từ phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh đến TP Từ Sơn để đi đánh nhau với đối tượng khác do có mâu thuẫn từ trước, nếu gặp chốt của lực lượng Công an thì sẽ áp xe, ném vỏ chai vào lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Với quyết tâm đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên của người dân và xây dựng thành phố Bắc Ninh an toàn giao thông, từ đầu năm đến nay Công an thành phố Bắc Ninh thường xuyên nắm chắc tình hình, huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết liệt xử lý triệt để các “quái xế” náo loạn đường phố, gây rối trật tự công cộng.

Công an thành phố Bắc Ninh đã thu giữ 06 xe mô tô, 03 ống tuýp dài gắn dao và tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Để ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự công cộng, nhất là hiện nay khi tỉnh Bắc Ninh đang triển khai xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”, với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, nhất là chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đánh giá, dự báo, nhận diện rõ diễn biến các loại tội phạm và vi phạm pháp luật có liên quan đến người chưa thành niên. Trong đó, tập trung rà soát, thống kê danh sách các đối tượng là người chưa thành niên đang trong diện quản lý; các cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện, khả năng dễ phát sinh tội phạm; các địa điểm thường xuyên tập trung thanh, thiếu niên; các hội, nhóm trên mạng xã hội có nhiều thành viên là người chưa thành niên tham gia; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát đặc biệt vào ban đêm, nhất là tại các tuyến, địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập có biểu hiện vi phạm pháp luật… Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, không để phát sinh tội phạm liên quan đến người chưa thành niên.

Cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương trong công tác bảo đảm an ninh trật tự; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức của mỗi người dân để phòng ngừa chung trong xã hội. Khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu tụ tập bất thường, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần báo cơ quan Công an kịp thời vào cuộc ngăn chặn.

Trước hết và trên hết từ nền tảng giáo dục gia đình, mỗi bậc phụ huynh luôn sát sao trong quan tâm giáo dục, chăm sóc, dạy dỗ; sự thông cảm, gần gũi, chia sẻ, lắng nghe, tôn trọng, tấm gương của mỗi bậc cha mẹ chính là phương pháp tốt nhất để giáo dục trẻ vị thanh niên có lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực