Đắk Lắk: 46 cán bộ, công chức, đảng viên vi phạm nồng độ cồn trong tháng 10

Thứ sáu, 03/11/2023 16:33
(ĐCSVN) - Từ ngày 7/10 đến 30/10, Công an tỉnh triển khai 21 Tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy trên phạm vi toàn tỉnh.
Cảnh sát giao thông, Công an huyện Krông Ana kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển mô tô trên địa bàn. 
(Ảnh: Đỗ Lan)

Trên tinh thần không có vùng cấm, cơ quan chức năng triển khai lực lượng trên khắp các địa bàn, khu vực trên cả tỉnh, đặc biệt khi phát hiện trường hợp vi phạm tuyệt đối không có trường hợp nào ngoại lệ. Kể cả những người công tác cùng ngành hay trong lực lượng khi vi phạm đều bị xử lý theo đúng quy định hiện hành. Qua đó, hướng đến mục tiêu dần hình thành thói quen cho người dân khi đã uống rượu bia thì tuyệt không lái xe, bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Đại diện Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT, Đội CSGT đường bộ số 1 đã huy động tối đa lực lượng nhằm tập trung kiểm soát người điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ luôn kiên quyết,vận động người dân nghiêm túc chấp hành đúng quy định của pháp luật, bất kể người đó là ai, giữ chức danh gì đều phải chấp hành thượng tôn pháp luật như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk tuần tra, xử lý các phương tiện tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột. (Ảnh: Bảo Trung) 

Theo đó, gần 25 ngày ra quân với tinh thần “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, các Tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản 1.422 phương tiện vi phạm, tạm giữ 1.133 phương tiện, phạt tiền hơn 6,7 tỷ đồng. Trong đó, phát hiện 1.046 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đáng chú ý, trong số này có 46 trường hợp khai nhận là cán bộ, đảng viên, công chức.

"Tất cả các trường hợp cán bộ, đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện giao thông đều bị lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật. Sau khi lập biên bản vi phạm, chúng tôi có thông báo, kiến nghị đối với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, đảng viên xem xét xử lý kỷ luật theo quy định”, Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công tỉnh khẳng định.

Cán bộ, công chức, viên chức nếu vi phạm các quy định về pháp luật nói chung, vi phạm Luật Giao thông đường bộ nói riêng sẽ bị áp dụng các hình thức xử lý kỷ luật theo hai Nghị định đang có hiệu lực. Cụ thể là Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định số 71/2023/NĐ-CP ngày 20/9/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112./.

M.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực