Phạt 7,5 triệu đồng người đăng sai sự thật về nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn ở Hà Nội

Thứ hai, 11/03/2024 15:32
(ĐCSVN) - Công an Hà Nội phạt người đàn ông đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ va chạm giao thông tại đường Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm.

Chiều 11/3, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội thông tin, Công an TP. Hà Nội phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Thanh Oai đã mời chủ tài khoản facebook là anh V.S.T (SN 1986, trú tại Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) đến cơ quan Công an làm việc. 

 Hình ảnh trên facebook của người đàn ông đăng thông tin sai sự thật về vụ TNGT trên đường Trần Cung 

Được biết, qua công tác nắm tình hình không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Hà Nội phát hiện một tài khoản facebook đăng tải thông tin liên quan đến vụ va chạm giao thông, xảy ra vào ngày 5/3/2024, tại đường Trần Cung, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, với nội dung: "Đã xác định chị đại được cho là con cháu Bộ trưởng T.L. Họ tên: TO Lan Hương, bài báo lại viết ngược tên là L.H.T. Người gây tan nạn, và được công an bảo vệ như vị vua vị tướng đây ạ mà dân bức xúc nhất, có link fb ở dưới ạ".

Đây là thông tin sai sự thật về người vi phạm trong vụ việc, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP. Hà Nội.

Tại cơ quan công an, anh T. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về vụ việc.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Hà Nội đã lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh V.S.T về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vụ khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" theo điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Tổng mức phạt đối với trường hợp này là 7,5 triệu đồng./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực