Sơn La: Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm

Thứ năm, 19/10/2023 20:25
(ĐCSVN) - Ngày 17/10, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2023.
Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2023. 
(Ảnh: Quốc Tuấn)

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, thành viên Ban ATGT tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các huyện, thành phố.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc các cấp, các ngành, Ban ATGT các huyện, thành phố vào cuộc một cách quyết liệt, thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT được duy trì với nhiều hình thức và nội dung phong phú. Toàn tỉnh đã tổ chức 1.028 hội nghị tập huấn, mít tinh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm TTATGT với trên 19.000 lượt người tham gia; tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại 74 trường học trên địa bàn tỉnh với hơn 56.000 giáo viên, học sinh tham gia...

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về TTATGT. Xử phạt 17.705 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách Nhà nước gần 38 tỷ đồng; kiểm định 34.325 lượt phương tiện, có 30.634 phương tiện đạt tiêu chuẩn; tổ chức ký cam kết với 531 chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container và 2.274 lái xe không vi phạm các quy định của pháp luật về ATGT. Có 3/12 huyện, thành phố, gồm: Vân Hồ, Yên Châu và thành phố Sơn La kéo giảm được tiêu chí số người chết do tai nạn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Minh phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Quốc Tuấn)

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông, làm chết 25 người, bị thương 41 người, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2022. Tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, nhất là giới trẻ vẫn còn diễn ra và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông làm chết người và thiệt hại nhiều tài sản.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành phố đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đồng thời, thảo luận bàn các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Minh đề nghị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu ở các cơ quan, đơn vị đặc biệt là các trường học trong việc đảm bảo ATGT. Tăng cường công tác quản lý sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe. Tập trung giải tỏa hành lang giao thông, đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát hạ tầng giao thông, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nỗ lực phấn đấu kéo giảm tình hình tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí./.

M.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực