Thanh Hóa: Chấn chỉnh hoạt động của loại hình xe điện tại khu du lịch Hải Tiến

Thứ hai, 06/11/2023 10:25
(ĐCSVN) - Thời gian qua, tại khu du lịch biển Hải Tiến, tình trạng xe điện 4 bánh hoạt động lộn xộn đang tồn tại nhiều bất cập, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại khu vực…

Qua rà soát, hiện nay tại khu di lịch Hải Tiến có 283 xe điện 4 bánh hoạt động. Trong đó, xe của 5 doanh nghiệp là 140 xe và 143 xe tự phát do người dân tự sắm. Trong các xe của doanh nghiệp có nhiều xe đã hết hạn đăng kiểm nhưng chưa đăng kiểm lại hoặc xe mới mua chưa thực hiện đăng ký, đăng kiểm; còn lại xe tự phát do người dân tự mua để hoạt động đều không đủ điều kiện để hoạt động theo quy định. Những xe này thường chưa được đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp theo quy định.

Một số phương tiện trong quá trình hoạt động còn đậu, đỗ, đón khách chưa đúng điểm; không đúng thời gian quy định; tranh giành khách, chở quá số người quy định, hoạt động ngoài phạm vi tuyến đường quy định; tình trạng nhân viên lái xe, phục vụ, không mặc đồng phục, không có thẻ đeo có dán ảnh diễn ra thường xuyên. Chưa có bảng niêm yết giá vé cụ thể, chủ yếu là do thỏa thuận; công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của các doanh nghiệp xe điện chưa được quan tâm, chưa có nội quy hoạt động. Có tình trạng xe điện chở khách đến các địa điểm mua hàng hóa, dịch vụ với giá cao hơn thị trường làm ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ.

Lực lượng Công an xử lý số xe điện 4 bánh chở khách không đủ điều kiện hoạt động tại xã Hoằng Tiến 

Nhằm khắc phục tình trạng trên, Công an huyện Hoằng Hóa đã tham mưu cho UBND huyện ban hành nhiều văn bản nhằm quản lý hoạt động xe điện 4 bánh như: Đối với các doanh nghiệp hoạt động thí điểm xe điện phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định của UBND tỉnh; các xe điện 4 bánh khi tham gia giao thông phải lắp đặt đồng hồ km và đồng hồ tính tiền; xe không đậu đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, nếu xe không có đăng kiểm thì không được đưa xe vào tham gia giao thông, không dùng xe điện 4 bánh vào mục đích sử dụng khác…

Mặt khác, lực lượng Công an đã phối hợp với các xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Hải, Hoằng Trường, Hoằng Phụ tổ chức họp, gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân đang có xe điện tự phát để phổ biến các văn bản pháp luật liên quan hoạt động xe điện 4 bánh. Đồng thời, tăng cường tần xuất trực chốt, kiểm tra để phát hiện và xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động xe điện 4 bánh.

Theo báo cáo của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoằng Hóa, từ ngày 15/7 đến nay, Công an huyện đã bắt, tạm giữ 32 xe điện 4 bánh vi phạm. 

Thời gian tới, Công an huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục kiên trì, thực hiện đồng bộ các biện pháp và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật để chấm dứt tình trạng xe điện 4 bánh chở khách không đủ điều kiện hoạt động nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ du khách, xây dựng Khu du lịch Hải Tiến phát triển bền vững./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực