Yên Bái: Từng bước nâng cao ý thức thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm TTATGT

Thứ ba, 12/03/2024 17:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trong thời gian qua, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực, giao thông tại các đô thị, trên các tuyến giao thông trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định, ý thức chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, người dân không ngừng nâng cao.
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: baoyenbai) 

Sáng 12/3, tại Sở Giao thông vận tải, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thực hiện chương trình giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”. Đồng chí Nguyễn Quốc Luận – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái chủ trì buổi làm việc.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện tại có 4 loại hình giao thông vận tải là: đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, đường hàng không (đường hàng không chỉ đang phục vụ lĩnh vực quốc phòng, an ninh); trong đó, giao thông đường bộ giữ vai trò chủ đạo.

Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là của Ban ATGT các cấp. Với nhiều cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, giao thông tại các đô thị, trên các tuyến giao thông trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định. Tình hình TTATGT từng bước đi vào nền nếp, ý thức chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái từng bước được nâng cao.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn như hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, kỹ năng lái xe ô tô, mô tô của một bộ phận người tham gia còn yếu và thiếu; công tác đào tạo, sát hạch lái xe còn có bất cập; hoạt động của các bến thủy tự phát, không đủ điều kiện hoạt động chủ yếu ở khu vực hẻo lánh, hoạt động vào ban đêm nên rất khó khăn trong công tác kiểm tra, quản lý. 

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đề xuất giải pháp khắc phục và đề nghị đối với Bộ GTVT như sớm xây dựng, lắp đặt và đưa vào hoạt động mô hình trạm cân cố định tự động; đề nghị Bộ GTVT báo cáo Bộ Nội vụ trình Chính phủ xem xét tăng biên chế cho đơn vị thanh tra giao thông…

 Ảnh minh họa: yenbai

Kết luận tại buổi làm việc, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Quốc Luận  yêu cầu cấp uỷ chính quyền, các đơn vị thành viên Ban ATGT các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện, quá khổ, quá tải và kích thước thùng chở hàng của phương tiện vận tải đường bộ; quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; việc chấp hành quy định đối với đơn vị thi công công trình trên đường bộ đang khai thác. Cùng với đó, nghiên cứu cơ chế, đề xuất phương án hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT…

Đoàn giám sát cũng đã ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của các đại biểu tham dự tại buổi làm việc để nghiên cứu và có kiến nghị cụ thể với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

PV (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực