Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La chung tay khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3

Thứ tư, 18/09/2024 14:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bão số 3 đã gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của người dân các tỉnh phía Bắc. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La đã chung tay cùng nhiều đơn vị, địa phương trên cả nước tích cực ủng hộ, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão, lũ.
Đoàn Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ Phát động quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. (Ảnh: BHXH) 

Chiều 10/9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động và kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, cùng hỗ trợ để giúp nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Ngay tại Lễ Phát động, các tổ chức và đơn vị, cá nhân đã quyên góp được 407 tỷ đồng.

Tại Lễ Phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh- Chủ tịch Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam thay mặt CBVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam trao số tiền 350 triệu đồng từ số tiền quyên góp trực tiếp tại Lễ phát động của BHXH Việt Nam diễn ra buổi sáng cùng ngày để bước đầu ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương khắc phục thiệt hại, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc các phòng nghiệp vụ, Văn phòng, Bảo hiểm xã hội các huyện vận động tham gia đóng góp ít nhất 01 ngày lương giúp các địa phương bị thiệt hại bởi bão lũ khắc phục hậu quả.

Ngay sau 02 ngày phát động từ 16-17/9/2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La đã chuyển về tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gần 114,6 triệu đồng.

Ông Đinh Thanh Tùng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã ban hành Công văn số 2622/BHXH-VP đề nghị toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị phát huy truyền thống tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt. Với mong muốn những đóng góp nhỏ bé của công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Sơn La sẽ góp phần giúp người dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, mất mát và ổn định cuộc sống.

 Lực lượng chức năng đưa người dân tại TP Lào Cai ra khỏi vùng ngập. (Ảnh: Vững Nguyễn)

Trước đó, sáng 10/9, BHXH Việt Nam cũng đã tổ chức Lễ Phát động toàn Ngành quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã kêu gọi toàn Ngành chung tay ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ để đồng bào vượt qua khó khăn trước mắt, có điều kiện để ổn định cuộc sống.

Để đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong vùng ảnh hưởng của bão số 3, lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng đã chỉ đạo cơ quan BHXH các cấp, nhất là Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố tập trung triển khai các giải pháp để đảm bảo đầy đủ quyền lợi BHXH, BHYT trong bất kể tình huống nào, nêu cao tinh thần cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân. Phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, cử cán bộ trực 24/24 để giải quyết ngay những khó khăn vướng mắc; đảm bảo mọi người dân đều được KCB và thụ hưởng quyền lợi BHYT; có phương án linh hoạt để đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ KCB cho người dân…

Bão số 3 đã gây thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, cây trồng, vật nuôi, các hạ tầng kinh tế - xã hội; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, du lịch.

Thống kê sơ bộ đến ngày 17/9, đã có 329 người chết và mất tích, khoảng 1.929 người bị thương; hơn 234.000 căn nhà, 1.500 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 726 sự cố đê điều; trên 307.000ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại..

Tổng thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra ước tính sơ bộ trên 50.000 tỷ đồng, dự báo có thể làm tốc độ tăng trưởng GDP cả năm giảm khoảng 0,15% so với kịch bản tăng trưởng đạt 6,8-7%. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế của nhiều địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai… có thể giảm trên 0,5% so với dự báo trước khi có bão số 3.

Minh Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực