BHXH TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh thanh toán, chi trả chế độ không dùng tiền mặt

Thứ hai, 03/08/2020 10:54
(ĐCSVN) - Để đạt các chỉ tiêu theo BHXH Việt Nam giao, BHXH TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các bộ phận chức năng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về thanh toán các dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng để nâng cao hiểu biết, thay đổi thói quen từ thanh toán tiền mặt sang không dùng tiền mặt của người dân trên địa bàn.
Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh Tân 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Hồ Chí Minh ngày vừa ban hành Công văn số 1804/BHXH-KHTC về việc đẩy mạnh chỉ tiêu chi trả qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đáp ứng các yêu cầu của BHXH Việt Nam đề ra cũng như phù hợp với Nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.

Theo BHXH TP. Hồ Chí Minh, để đạt các chỉ tiêu theo BHXH Việt Nam giao, BHXH TP  yêu cầu các bộ phận chức năng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về thanh toán các dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng để nâng cao hiểu biết, thay đổi thói quen từ thanh toán tiền mặt sang không dùng tiền mặt của người dân trên địa bàn; xây dựng và triển khai kế hoạch thông tin tuyên truyền về các sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt về hinh thức, quy trình thủ tục, những lợi ích hiệu quả của việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong việc chi trả lương hưu.

Đối với người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng, phối hợp với bưu điện trung tâm, ngân hàng vận động, khuyến khích người nhận các chế độ BHXH qua tài khoản. Đối với người hưởng chế độ BHXH một lần, tổ chức vận động người hưởng nhận chế độ qua tài khoản ngay từ khâu tiếp nhận hồ sơ; phấn đấu 100% người nhận trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản...

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc chi trả qua tài khoản thẻ ATM sẽ giúp người hưởng hạn chế đi lại, tiếp xúc, đảm bảo được an toàn và giãn cách xã hội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo BHXH TP.Hồ Chí Minh, mặc dù, từ tháng 9.2019, cơ quan này đã có công văn về việc giao chỉ tiêu phấn đấu chi trả qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, nhưng đến nay tỷ lệ chỉ trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và tỷ lệ chỉ bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản vẫn còn chưa đạt với kế hoạch được giao. Bởi vậy, việc đẩy mạnh chỉ tiêu chi trả qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đáp ứng các yêu cầu của BHXH Việt Nam đề ra đối với BHXH TP. Hồ Chí Minh.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực