Thứ năm, 11/04/2019 09:37 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Thực hiện nội quy tiếp công dân và lịch tiếp công dân tháng 4 năm 2019 của đơn vị. Ngày 10/4/2019, tại phòng Tiếp công dân, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang Giám đốc BHXH tỉnh Tuyên Quang thực hiện tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2019.
Lãnh đạo BHXH tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019
Thực hiện Luật Tiếp Công dân số 42/QH13 ngày 25/11/2013; Quyết định số 868/QĐ-BHXH ngày 08/6/2016 của BHXH Việt Nam ban hành quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của BHXH Việt Nam; Quyết định số 2243/QĐ-BHXH ngày 05/12/2018 của BHXH tỉnh Tuyên Quang về việc ban hành nội quy tiếp công dân và lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2019 của lãnh đạo BHXH tỉnh Tuyên Quang.
Sáng ngày 10/4/2019, đồng chí Đào Duy Hiện, Giám đốc BHXH tỉnh đã tiếp công dân: Trịnh Quang Tuấn, Ban Quản lý dự án chợ thành phố Tuyên Quang. Cùng tiếp công dân có lãnh đạo phòng: Thanh tra - Kiểm tra; Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; lãnh đạo BHXH thành phố Tuyên Quang.
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của công dân. Căn cứ vào quy định của pháp luật và của ngành, lãnh đạo BHXH tỉnh Tuyên Quang đã xem xét, trả lời để công dân hiểu và hướng dẫn công dân bổ sung những căn cứ, tài liệu để hưởng quyền lợi về bảo hiểm xã hội theo quy định.
Công tác tiếp công dân định kỳ hằng tháng là dịp để cơ quan BHXH đón tiếp, lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải thích, hướng dẫn cho công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời để công dân hiểu về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước và quy định của ngành về chế độ BHXH, BHYT, BHTN./.
Phạm Báu