Nhiều địa phương triển khai công tác BHYT HSSV năm học 2023-2024

Thứ hai, 28/08/2023 11:03
(ĐCSVN) - Để tổ chức triển khai thực hiện và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về bảo hiểm y tế (BHYT) được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, cũng như phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% HSSV trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT năm học 2023-2024, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã chỉ đạo các trường thực hiện hiệu quả về chính sách BHYT cho HSSV.

 Tỉnh Yên Bái

Ngày 16/8/2023 UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Văn bản số 2671/UBND-VX về việc tổ chức triển khai BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu BHXH tỉnh Yên Bái chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách BHYT HSSV; triển khai các giải pháp để phát triển BHYT HSSV; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách BHYT HSSV, phổ biến, truyền thông về quyền lợi, mức đóng, phương thức tham gia, mức hỗ trợ đóng từ ngân sách nhà nước đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh, qua đó để phụ huynh, học sinh, sinh viên thấy được giá trị nhân văn, nhân đạo của chính sách BHYT, tầm quan trọng của việc tham gia BHYT.

Chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện BHYT HSSV năm học 2023 - 2024, phấn đấu đạt 100% HSSV tham gia BHYT và được chăm sóc sức khỏe ngay tại trường học.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thái Bình 

Tỉnh Lạng Sơn

Theo kế hoạch, trong năm học 2023-2024, ngành BHXH và ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn trong việc chỉ đạo các trường thực hiện hiệu quả chính sách BHYT HSSV, nhất là tăng cường truyền thông đến Hội Cha mẹ HSSV; lấy tháng 9 là Tháng cao điểm phát động tuyên truyền HSSV tham gia BHYT; hướng dẫn các cơ sở giáo dục quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí phục vụ công tác y tế trường học, bảo đảm mọi HSSV đều được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại trường học…

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn quan tâm đến công tác phát triển BHYT HSSV và đã giao chỉ tiêu cụ thể, yêu cầu từng địa phương phải triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh cần tích cực phối hợp cùng các sở, ngành, đơn vị chuyên môn để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo cấp huyện triển khai giải pháp thực hiện; đồng thời yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở KCB nâng cao chất lượng KCB BHYT, chăm lo, phục vụ tốt nhất người bệnh để qua đó thu hút người dân tham gia BHYT, phấn đấu đạt mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT trong năm học 2023-2024...

Tỉnh Sơn La

Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT trong năm học 2023-2024, BHXH tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học tổ chức thực hiện nghiêm công tác BHYT HSSV. Yêu cầu Hiệu trưởng các trường học có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT chưa đạt 100% báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện. Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng KCB BHYT, phối hợp với cơ sở giáo dục tạo điều kiện thuận lợi để HSSV được chăm sóc sức khỏe thông qua BHYT.

Đặc biệt, BHXH tỉnh sẽ đa dạng các hình thức truyền thông về chính sách BHYT HSSV. Trong đó, tăng cường phối hợp với các sở, ban ngành và các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh truyền thông ý nghĩa, giá trị nhân văn, nhân đạo, tính chia sẻ cộng đồng của chính sách BHYT nói chung và chính sách BHYT HSSV nói riêng. Đồng thời, nêu rõ việc tham gia BHYT là quyền và trách nhiệm của mỗi HSSV.../.

Thái Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực