Sơn La: Phát động Cuộc thi báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2023-2024

Thứ sáu, 25/08/2023 17:19
(ĐCSVN) – Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, cổ vũ, động viên người dân tích cực, tự giác tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu thực hiện BHXH, BHYT toàn dân.
 Lãnh đạo Báo Sơn La và Bảo hiểm Xã hội tỉnh Sơn La trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT năm 2022-2023 (Ảnh: Minh Tuấn)
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), đồng thời tiếp tục tuyên truyền những kết quả nổi bật của Ngành Bảo hiểm xã hội, góp phần thiết thực cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân và mọi người lao động tích cực tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2023-2024 (gọi tắt là Cuộc thi).

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Từ đó góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân và người lao động tích cực, tự giác tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu thực hiện BHXH, BHYT toàn dân; Nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền về BHXH, BHYT trên các phương tiện truyền thông đại chúng; Ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên và các thông tin viên, cộng tác viên có những tác phẩm báo chí xuất sắc tuyên truyền về BHXH, BHYT.

Đối tượng tham gia: Là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí về lĩnh vực BHXH, BHYT của tỉnh Sơn La được đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép; trang tin điện tử BHXH tỉnh Sơn La; bản tin, đài truyền thanh – truyền hình cấp huyện do Sở Thông tin và Truyền thống các tỉnh, thành phố cấp phép hoạt động đều được tham gia dự thi.

Thời hạn đăng, phát tác phẩm tham dự cuộc thi: Từ ngày 01/9/2023 đến hết ngày 30/4/2024. Thời gian nhận và chấm chọn tác phẩm hưởng ứng cuộc thi: Trong tháng 5/2024.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến trước ngày 21/6/2024.  Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động ở các loại hình: Báo viết (báo in và báo điện tử), báo hình (truyền hình) và phát thanh do Ban Giám khảo chấm chọn. Mỗi loại hình (báo viết, báo hình và phát thanh) gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích./.

Ngọc Lam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực