BHXH Quảng Trị: Triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm

Thứ sáu, 18/11/2022 15:49
(ĐCSVN) - Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị Hồ Sỹ Nam đề nghị BHXH các huyện, thị xã và hệ thống Bưu điện cùng cấp tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong triển khai các nội dung phối hợp đã đề ra; thực hiện nghiêm túc các quy trình nghiệp vụ theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam và pháp luật liên quan về BHXH, BHYT; duy trì công tác phối hợp truyền thông nhằm duy trì và nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, phát triển nhanh số người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Toàn cảnh hội nghị 

Ngày 16/11/2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp 10 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2022. Giám đốc BHXH tỉnh Hồ Sỹ Nam cùng Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Thị Hà Nhung chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn các Phó Giám đốc BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT Bưu điện hiện có 137 điểm, 29 Bưu cục, 108 điểm Bưu điện văn hóa xã cùng 381 nhân viên thu BHXH, BHYT. Cơ sở vật chất tại các điểm thu được bố trí đầy đủ bàn ghế, biển hiệu và trang thiết bị làm việc; đội ngũ nhân viên thu BHXH, BHYT được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quy trình thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đến làm thủ tục đăng ký tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện đã phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình như: tăng cường phối hợp tổ chức các cuộc hội nghị truyền thông trực tiếp tại các thôn, xóm, bản và các khu phố; phối hợp tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đẩy mạnh hình thức truyền thông theo từng nhóm nhỏ đến các khu dân cư, các khu chợ để vận động người dân, tiểu thương đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân trên địa bàn đăng ký tham gia BHXH, BHYT.

Giám đốc BHXH tỉnh Hồ Sỹ Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tính đến 31/10/2022, đã có 17.079 người tham gia BHXH tự nguyện qua Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện, đạt 60,56% kế hoạch được giao; đã có 168.994 người tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 87,42% kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện ngày càng được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả. Đến hết tháng 10/2022, Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện đã thu BHXH tự nguyện với số tiền trên 68 tỷ đồng; thu BHYT hộ gia đình với số tiền trên 90,9 tỷ đồng.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, đã có trên 25.300 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện với số tiền chi trả trên 1.117 tỷ đồng; chi trả chế độ BHXH một lần cho 5.141 trường hợp với số tiền trên 152 tỷ đồng. Nhìn chung, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và các chế độ BHXH qua hệ thống Bưu điện được thực hiện kịp thời, đúng quy định, tạo niềm tin cho người thụ hưởng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong quá trình phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, thống nhất các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Hồ Sỹ Nam đề nghị BHXH các huyện, thị xã và hệ thống Bưu điện cùng cấp tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong triển khai các nội dung phối hợp đã đề ra; thực hiện nghiêm túc các quy trình nghiệp vụ theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam và pháp luật liên quan về BHXH, BHYT; duy trì công tác phối hợp truyền thông nhằm duy trì và nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, phát triển nhanh số người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực