Hà Nội: Ra quân tuyên truyền vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ bảy, 06/07/2024 17:45
(ĐCSVN) - Sáng 6/7, BHXH thành phố Hà Nội phối hợp với 9 Bưu điện Trung tâm - Chi nhánh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đồng loạt tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn Hà Nội.

Đây là hoạt động thường niên hằng năm phối hợp giữa BHXH Thành phố và tổ chức dịch vụ thu Bưu điện nhằm lan tỏa sâu rộng về ý nghĩa, giá trị nhân văn của chính sách BHYT, đồng thời tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm và năng lực tổ chức thực hiện chính sách BHYT; qua đó cũng truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; và vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Công Định phát biểu tại Lễ ra quân.Ảnh: TL. 

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Công Định khẳng định: Chính sách BHXH, BHYT luôn được sự quan tâm sâu sắc, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân.

Với chủ đề của Lễ ra quân “Sử dụng hiệu quả Quỹ BHYT vì quyền lợi, sức khỏe của người tham gia”, đây là một trong các hoạt động thiết thực hướng tới hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, nhằm truyền tải các thông điệp “Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”; “BHXH - Đóng góp hôm nay, để dành tương lai”...

Các lực lượng ra quân tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: TL.

Đại diện các đơn vị bưu điện tham gia hưởng ứng chương trình, Giám đốc Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm Trần Anh Tuấn cho biết: Với trách nhiệm là “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đến hết ngày 30/6/2024, Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm đã vận động được gần 8.450 người tham gia BHXH tự nguyện và hơn 42.300 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Sau phát động lễ ra quân, đông đảo lực lượng cán bộ, công nhân viên các đơn vị BHXH, bưu điện đã tham gia chạy roadshow, tuyên truyền trên các tuyến đường, tuyến phố của Thủ đô; đồng thời phát tờ rơi, truyền thông về lợi ích của việc tham gia BHYT, BHXH./.

 

Hoa Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực