Hà Nội thu thút thêm gần 900 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Chủ nhật, 07/07/2024 16:15
(ĐCSVN) - Sau lễ ra quân tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thu hút thêm gần 900 người tham gia.

Ngày 6/7, BHXH thành phố Hà Nội phối hợp với 9 Bưu điện Trung tâm - Chi nhánh Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đồng loạt tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn Hà Nội.

Sau lễ phát động, đồng loạt các tổ, đội tuyên truyền viên đã diễu hành trên các phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông về BHXH, BHYT; phát loa, phát tờ rời tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện; đồng thời tỏa đi trên các tuyến phố, khu chợ, khu đông dân cư và tổ chức tuyên truyền nhóm nhỏ…

Tại các phường, xã trên địa bàn Thành phố, nhiều đơn vị đã tổ chức Hội nghị khách hàng, tư vấn trực tiếp về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người dân.

Các lực lượng ra quân tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn Tp.Hà Nội tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình . Ảnh: TL.

Kết quả, ngay trong ngày ra quân, các nhóm tuyên truyền lưu động đã trực tiếp tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho 4.925 người; vận động, phát triển thêm được 881 người tham gia; trong đó 298 người tham gia BHXH tự nguyện, 583 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Trong đó, đáng chú ý, một số địa bàn có người dân đăng ký tham gia cao như: quận Hà Đông (cả tăng mới và tái tục: 250 người); huyện Thanh Trì (73 người), huyện Phú Xuyên (73 người); quận Thanh Xuân (70 người); quận Hoàn Kiếm (48 người),…

Theo BHXH thành phố Hà Nội, để hoàn thành mục tiêu do Hội đồng nhân dân Thành phố giao năm 2024, BHXH Thành phố đã chỉ đạo BHXH quận, huyện, thị xã thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó, giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các tổ chức dịch vụ thu BHXH; phân công viên chức bám sát các xã, phường, thị trấn để đôn đốc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tập trung vào các nhóm có tiềm năng; tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn trực tiếp, kiên trì vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…/.

 

Minh Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực