Hải Dương: Hoàn thành hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Thứ ba, 30/08/2022 14:58
(ĐCSVN) - Đến trưa 29/8, Hải Dương đã hoàn thành chi trả gần 40 tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 26.000 người lao động trên địa bàn theo Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương, lực lượng lao động của tỉnh hiện có trên 930.000 người, trong đó, số lao động trong các doanh nghiệp là trên 377.000 lao động; số lao động tỉnh ngoài là 56.900 người, chiếm trên 17%.

Sau khi có Quyết định số 08/QĐ-TTg, Hải Dương đã tăng cường công tác tuyên truyền chính sách hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau để người lao động, người sử dụng lao động và toàn thể nhân dân được biết.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL. 

 UBND tỉnh Hải Dương cũng sớm ban hành kế hoạch triển khai thực hiện quyết định này từ ngày 30/4. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương đã tham mưu cho UBND tỉnh lập kế hoạch, dự kiến người được hưởng, kinh phí và giải quyết những khó khăn, vướng mắc để việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn được triển khai nhanh chóng, hiệu quả.

 Sau khi rà soát tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, tỉnh Hải Dương đã phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà cho 26.040 người lao động với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng.

Theo ông Bùi Quốc Trình, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, trong quá trình triển khai, một số huyện có quyết định phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động còn chậm, chưa đảm bảo tiến độ. Một số doanh nghiệp chưa kịp thời thực hiện tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ đề nghị của người lao động và tổng hợp gửi đến cơ quan có thẩm quyền đề nghị phê duyệt hỗ trợ cho người lao động. Tỷ lệ giải ngân còn chậm so với yêu cầu, việc thực hiện chi trả cho người lao động đã được phê duyệt hỗ trợ ở một số huyện, thị xã, thành phố cũng bị chậm…

Trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương tiếp tục rà soát kiểm tra việc thực hiện các chính sách liên quan đến người lao động, quyết tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách đã được ban hành, không để bỏ sót người lao động đủ điều kiện mà không được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định.

Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Theo đó, hai đối tượng sẽ được nhận hỗ trợ là người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động, với mức 500.000 đồng/người/tháng và 1.000.000 đồng/người/tháng. Việc hỗ trợ kịp thời giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong việc giữ người lao động để ổn định sản xuất, đồng thời giúp công nhân có một khoản chi phí trang trải cuộc sống./.

Phương Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực