Ngày 30/5, BHXH tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách BHXH, BHYT và kỹ năng hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng cho gần 100 cán bộ viên chức làm công tác truyền thông, công tác tiếp nhận hồ sơ thuộc hệ thống BHXH tỉnh.
Chương trình tập huấn gồm 5 chuyên đề nhằm bồi dưỡng kỹ năng truyền thông chính sách BHXH, BHYT; kỹ năng chăm sóc khách hàng; kỹ năng viết tin bài, chụp ảnh, quay video đăng tải trên Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội phục vụ công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho đội ngũ cán bộ viên chức làm công tác truyền thông của BHXH tỉnh, huyện.
|
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TL. |
Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Đức Khiên, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương khẳng định BHXH tỉnh Hải Dương luôn xác định công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và coi đây là phương tiện hiệu quả để lan tỏa chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đến với người dân.
Phó Giám đốc BHXH tỉnh nêu rõ, Hội nghị tập huấn là cơ hội để đội ngũ cán bộ CCVC làm công tác truyền thông tại BHXH tỉnh, BHXH huyện trau dồi thêm kỹ năng trong công tác truyền thông về BHXH, BHYT bởi đây sẽ là “lực lượng nòng cốt” trực tiếp tiếp cận, tư vấn, tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân hiểu được tính ưu việt, tầm quan trọng, quyền và lợi ích của chính sách BHXH, BHYT từ đó thay đổi nhận thức và tích cực tham gia. Đối với công tác tiếp nhận, hỗ trợ, chăm sóc và tư vấn, giải đáp yêu cầu của khách hàng cần được tiến hành một cách có trình tự, chuyên nghiệp, hiệu quả, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc của người tham gia và yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ để người dân không chỉ có niềm tin vào chính sách mà còn có niềm tin tưởng tuyệt đối với CBCCVC, NLĐ ngành BHXH.
Tại Hội nghị, ông Vũ Đức Khiên Phó Giám đốc BHXH tỉnh đã trực tiếp giảng chuyên đề Hình thức truyền thông trực tiếp và Kỹ năng truyền thông trực tiếp trong đó đi sâu phân tích 8 kỹ năng cụ thể như: kỹ năng lắng nghe, quan sát, đặt câu hỏi, nói/ trình bày, động viên, giao tiếp không lời, xây dựng lòng tin, phản hồi. Đối với chuyên đề Kỹ năng hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh tập trung vào các hoạt động CSKH đồng thời yêu cầu BHXH các huyện, thị xã, thành phố cần xây dựng và triển khai các nội dung công tác CSKH của đơn vị phù hợp, hiệu quả với đặc điểm tình hình của mỗi địa phương.
|
Ông Vũ Đức Khiên - Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TL. |
Hội nghị được nghe Ths - Giảng viên Đinh Ngọc Sơn truyền đạt và hướng dẫn thực hành 2 chuyên đề gồm: Kỹ năng chụp ảnh hội nghị, sự kiện, hoạt động của Ngành BHXH; Kỹ năng viết tin bài và đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử, mạng xã hội facebook, fanpage, zalo OA,…Đối với chuyên đề kỹ năng viết tin bài Giảng viên đã hướng dẫn cách cụ thể cách tiếp cận vấn đề, kỹ năng xử ký thông tin, kỹ năng viết và trích dẫn thông tin; kỹ năng sử dụng ảnh cho bài viết….
Trong thời gian tới, BHXH tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, linh hoạt phù hợp với đặc điểm từng vùng miền, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, tâm lý từng nhóm dân cư; phát huy ưu thế của các hình thức, phương pháp truyền thông hiện đại, đa phương tiện trên môi trường Internet; bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách BHXH, BHYT từ sớm, từ xa và huy động được sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị và từng cơ quan, đơn vị, người dân; góp phần lan tỏa tính nhân văn, ưu việt của các chính sách an sinh; đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật BHXH, BHYT của mọi người dân và toàn xã hội./.