Hải Dương: Ra quân tuyên truyền phát triển người tham gia BHYT

Chủ nhật, 14/07/2024 16:45
(ĐCSVN) - Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế hằng năm là một hoạt động truyền thông cao điểm, nhằm tiếp tục truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình.

Sáng ngày 14/7, Sở Y tế tỉnh Hải Dương phối hợp với BHXH tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng các hoạt động nhân dịp 15 năm “Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam” (01/7/2009 - 01/7/2024) và truyền thông cao điểm phát triển người tham gia BHYT năm 2024.

Chương trình được tổ chức trực tuyến từ BHXH tỉnh tới 11 điểm cầu BHXH huyện, thị xã, thành phố và diễn ra đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương. 

Giám đốc BHXH tỉnh Trần Thị Hương phát biểu tại Lễ ra quân. Ảnh: TL. 

Phát biểu khai mạc tại Lễ ra quân, Giám đốc BHXH tỉnh Trần Thị Hương nhấn mạnh, với chủ đề “Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại y tế cơ sở”, lễ ra quân nhằm tiếp tục truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình, trong đó nêu bật chính sách BHYT là chế độ của Đảng và Nhà nước nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan BHXH tổ chức thực hiện không vì mục đích lợi nhuận. Trong quá trình triển khai thực hiện đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống, BHXH tỉnh đã nỗ lực đổi mới phương pháp truyền thông với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm người dân. Trong đó, Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế hằng năm là một hoạt động truyền thông cao điểm, thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân.

Giám đốc BHXH tỉnh cho biết,kết quả công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh những năm qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng, số người dân tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT ngày càng tăng. Hệ thống y tế rộng khắp cùng với đó chất lượng khám chữa bệnh BHYT ngày càng được nâng cao, đảm bảo quyền lợi người tham gia và thụ hưởng chính sách.

Các lực lượng hưởng ứng Lễ ra quân. Ảnh: TL. 

Lễ ra quân tập trung các hoạt động diễu hành trên các tuyến đường chính diễn ra đồng loạt trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, kết hợp giữa tuyên truyền trực quan, phát thanh lưu động và phát tờ rơi, tư vấn, hướng dẫn người dân tham gia BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID. Đoàn ra quân diễu hành gồm đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện và nhân viên thu thuộc hệ thống các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT… tỏa ra theo từng tuyến đường, ngõ phố với phương châm đến từng nhà, tuyên truyền tới từng người dân. Trong đó, đoàn ra quân sẽ tập trung tuyên truyền tại khu vực đông dân cư, các hộ kinh doanh, buôn bán, chợ dân sinh…

Trong ngày ra quân, toàn tỉnh đã phát triển được 170 người tham gia BHXH tự nguyện và 294 BHYT hộ gia đình tăng mới. Theo kế hoạch, trong đợt ra quân và trong dịp tháng 7/2024, toàn tỉnh Hải Dương phấn đấu phát triển được hơn 3.500 người tham gia BHYT hộ gia đình, tạo đà nhằm hoàn thành kế hoạch giao toàn tỉnh phát triển thêm trên 38 nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình trong năm 2024.

Tính hết 6 tháng đầu năm 2024, tổng số người tham gia BHYT là gần 1,8 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 92,8% dân số toàn tỉnh. Trong 6 tháng có gần 1,6 triệu lượt người KCB BHYT với tổng số tiền chi khám chữa bệnh BHYT là trên 908 tỷ đồng./.

Mai Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực